Công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2021

NDO -

Tối 15/9, sau khi kết thúc quy trình xét tuyển đợt 1, phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển . 

Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, tư  vấn xét tuyển cho thí sinh. (Ảnh chụp ngày 11/4)
Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, tư  vấn xét tuyển cho thí sinh. (Ảnh chụp ngày 11/4)

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo có phương thức xét tuyển dựa vào kết thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tham gia, lọc ảo từ ngày 13 đến 15/9.

Kết quả trong đợt lọc ảo chính thức, có 315 cơ sở đào tạo với 308.371 chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi trung học phổ thông, trong đó có 5 cơ sở đào tạo (2 trường đại học, 3 trường cao đẳng) không tham gia xét tuyển lọc ảo, do không có thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường và do giãn cách xã hội.

Quá trình lọc ảo xét tuyển đã hình thành nhóm phía nam do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chủ trì với 90 trường tham gia; nhóm phía bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì với 50 trường tham gia; các trường đều thực hiện xét tuyển, lọc ảo trực tuyến trên hệ thống. Toàn hệ thống hoạt động ổn định, đúng quy trình và kế hoạch, không để xảy ra sự cố bất thường.

Kết quả, các trường đã hoàn thành lọc ảo, công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Một số trường công bố điểm chuẩn sớm như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có tổng số 54 mã ngành xét tuyển, điểm chuẩn cao nhất là ngành ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng điểm chuẩn là 28,3 điểm; cùng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng nhưng tích hợp chứng chỉ quốc tế LSIC (môn tiếng Anh nhân hệ số 2) điểm chuẩn là 37,55 điểm.

Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Quản lý công và chính sách 26,85 điểm, còn lại phần lớn điểm chuẩn các ngành đều trên 27 điểm.

Trường Đại học Thương mại công bố điểm chuẩn trúng tuyển của 26 mã ngành. Trong đó ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 27,4 điểm; thấp nhất là ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cùng có điểm chuẩn 25,8 điểm.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển của 59 mã ngành. Trong đó, ngành cao điểm nhất là Công nghệ thông tin: Khoa học máy tính 28,43 điểm. Các ngành còn lại của trường đều trên 23 điểm trở lên.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường phải hoàn thành công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước 17 giờ ngày 16/9; thí sinh xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9 (theo dấu bưu điện).  

Điểm đáng chú ý, do tác động dịch Covid-19, phần lớn các trường đại học cho thí sinh xác nhận và nhập học bằng hình thức trực tuyến.

Điển hình như Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho thí sinh nhập học trực tuyến từ 13 giờ ngày 17/9 đến 17 giờ ngày 26/9. Trong khi đó, Đại học Quốc gia Hà Nội hướng dẫn thí sinh nhập học từ 17/9 đến trước 17 giờ ngày 26/9.

Quy trình xác nhận và nhập học trực tuyến gồm 6 bước:

Đăng nhập vào địa chỉ tuyensinh.vnu.edu.vn;  

Kiểm tra các thông tin cá nhân;

Bổ sung, cập nhật số điện thoại, email trên tài khoản xác nhận trực tuyến;

Nhập mã xác nhận nhập học; ngay sau khi chọn “Đồng ý”, mã xác nhận nhập học của thí sinh sẽ gửi tới Hội đồng tuyển sinh (trường/khoa trúng tuyển) và được đồng bộ hóa lên Hệ thống tuyển sinh của cả nước (thí sinh gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đến Hội đồng tuyển sinh bằng thư chuyển phát nhanh sau khi hoàn thiện xác nhận nhập học trực tuyến hoặc nộp trực tiếp khi thí sinh được đến trường):

Đăng nhập theo địa chỉ email đã khai báo để kiểm tra thông báo xác nhận nhập học trực tuyến thành công.