Công bố địa chỉ các nguồn tài nguyên số hỗ trợ học trực tuyến

NDO -

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố địa chỉ các nguồn tài nguyên số hệ thống các bài giảng minh họa cho lớp 1, 2, giúp nhà trường phối hợp phụ huynh tổ chức dạy học cho học sinh lớp 1, 2.

Học sinh trong giờ học trực tuyến. (Ảnh: Mỹ Hà)
Học sinh trong giờ học trực tuyến. (Ảnh: Mỹ Hà)

Nguồn tài nguyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức và cộng đồng giáo viên cung cấp nhằm hỗ trợ học sinh, giáo viên và phụ huynh triển khai học trực tuyến.

Các tài liệu, video giới thiệu và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng một số phần mềm tổ chức dạy học trực tuyến, công cụ số hỗ trợ dạy học, kinh nghiệm sử dụng và triển khai... được lựa chọn từ cộng đồng giáo viên giúp giáo viên tham khảo trong lựa chọn phần mềm và tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả.

Kho học liệu số các môn học là sản phẩm hợp tác giữa Hệ Tri thức Việt số hóa với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm tập hợp các nguồn tài nguyên số từ cộng đồng giáo viên và xã hội để chia sẻ dùng chung trong ngành giáo dục. Tài nguyên số gồm bài giảng e-learning, bài giảng đã dạy trên truyền hình và các tài nguyên số khác.

Nội dung các nguồn tài nguyên này sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng, tổng hợp từ các nguồn khác và liên tục được cập nhật để hỗ trợ nhà trường, giáo viên và phụ huynh.

Bạn đọc có thể truy cập vào nguồn tài nguyên tại đây: Tài nguyên hỗ trợ học tập trực tuyến