Chung tay chấm dứt bạo lực trong trường học

NDO -

Ngày 19-6, tại Hà Nội, Tổ chức World Vision phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, công ty Orion Food Vina tổ chức sự kiện trực tuyến “Lớp học vui - Chung tay chấm dứt bạo lực trong trường học”.

Diễn giả và các em học sinh thảo luận về các giải pháp chấm dứt bạo lực học đường.
Diễn giả và các em học sinh thảo luận về các giải pháp chấm dứt bạo lực học đường.

Với mục tiêu giải quyết vấn đề bạo lực trẻ em trong trường học, sự kiện quy tụ nhiều góc nhìn bổ ích từ phụ huynh, học sinh cùng các chuyên gia tâm lý và bảo vệ trẻ em về chủ đề nâng cao năng lực thể hiện hành vi tích cực ở trẻ và tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc hướng dẫn trẻ giải quyết vấn đề bạo lực.

Thạc sĩ Phương Hoài Nga, chuyên gia tâm lý học trẻ em, diễn giả tham dự sự kiện cho biết, “lớp học vui” nhằm trang bị cho học sinh, phụ huynh và giáo viên thông tin, kỹ năng cần thiết để ngăn chặn bạo lực trong trường học. Dự kiến sẽ có ít nhất 10.000 trẻ được tham gia và hưởng lợi từ Sáng kiến này. 

Sự kiện trực tuyến “Lớp học vui - Chung tay chấm dứt bạo lực trong trường học” thuộc chuỗi các hoạt động của World Vision Việt Nam để hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. 

Từ nay đến tháng 9-2021, World Vision Việt Nam sẽ tổ chức các cuộc thi và các buổi tọa đàm trực tuyến hàng tháng trên trang Facebook chính thức của tổ chức để tiếp tục thúc đẩy các hành động thiết thực từ phía học sinh, phụ huynh và giáo viên trong nỗ lực ngăn chặn bạo lực và bảo vệ an toàn cho trẻ em. Đặc biệt, khi kỹ năng tương tác tích cực và an toàn trong lớp học trực tuyến nói riêng và trên môi trường mạng nói chung vẫn còn tương đối lạ lẫm đối với phần đông các em.