Cảnh cáo Hiệu phó Trường THPT thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp)

NDO -

Ngày 1/12, Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, Giám đốc Sở vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Quốc Công, Hiệu phó Trường THPT thành phố Cao Lãnh bằng hình thức cảnh cáo.

Cổng Trường THPT TP Cao Lãnh. (Ảnh minh họa)
Cổng Trường THPT TP Cao Lãnh. (Ảnh minh họa)

Ông Võ Quốc Công bị kỷ luật do vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành.

Trước đó ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 11A5, Trường THPT thành phố Cao Lãnh về việc ông Võ Quốc Công chia sẻ đoạn clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H, giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh của trường. Sở đã phân công Thanh tra Sở xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh cho thấy, ông Võ Quốc Công có chia sẻ đoạn clip phản cảm trên cho ông C.T.H. Do xử lý thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, ông C.T.H. để màn hình laptop đang sử dụng dạy trực tuyến lớp 11A5 có hình ảnh phản cảm từ tin nhắn Zalo của ông Võ Quốc Công.

Đối với đoạn clip dài 1 phút 22 giây chứa nội dung hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang tắm tại khu nhà tắm chung được ông Võ Quốc Công chia sẻ cho ông C.T.H., Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp ngành chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, chưa xác định được nguồn gốc của đoạn clip trên.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, quá trình làm việc với thanh tra Sở, ông Võ Quốc Công và ông C.T.H., đã có thái độ thành khẩn và tiếp thu khuyết điểm, khắc phục hậu quả vụ việc. Cả 2 ông đã xin lỗi học sinh và cha mẹ các em.