Cán bộ, giáo viên tỉnh Thái Bình ủng hộ 3,8 tỷ đồng cho Chương trình “Máy tính cho em”

NDO -

Thiếu thiết bị học trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục ở Thái Bình. Vì vậy, việc phát động quyên góp, ủng hộ cho Chương trình “Máy tính cho em” nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn ngành giáo dục.

Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng cho Chương trình “Máy tính cho em”.
Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng cho Chương trình “Máy tính cho em”.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình Nguyễn Ngọc Hà cho biết, sau một tháng phát động, kêu gọi, Sở đã nhận được tổng số tiền 3,8 tỷ đồng do cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành ủng hộ. 

Chung tay giúp đỡ các em học sinh khó khăn trên địa bàn sớm tiếp cận với các thiết bị học trực tuyến, nhiều đơn vị ủng hộ với số tiền rất lớn, tiêu biểu như Phòng Giáo dục huyện Hưng Hà, 700 triệu đồng; Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư, 400 triệu đồng; Phòng Giáo dục thành phố Thái Bình, 200 triệu đồng.

Đây là số tiền được mỗi cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động trong ngành giáo dục tỉnh Thái Bình trích ủng hộ tối thiểu từ một ngày thu nhập của bản thân. Việc làm này dựa trên công văn chỉ đạo số 3961 ngày 10/9/2021của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Văn bản số 4053 ngày 14/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc vận động, quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em”.

Qua tổng hợp từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, tỉnh hiện có 15.168 học sinh không có thiết bị học trực tuyến. Trong đó, học sinh trong diện hộ nghèo là 2.735 em; học sinh trong diện cận nghèo là 2416 em.  

Huyện Quỳnh Phụ là địa phương có số học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến nhiều nhất tỉnh, với 3.071 em. Do đó, các trường trên địa bàn này khá chật vật trong triển khai học trực tuyến.