Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học

NDO -

NDĐT- Sáng nay, 9-9, ba trường học: mầm non, tiểu học và THCS ở thôn Can Hồ A, xã Bản Khoang (Sa Pa, Lào Cai) đã khai giảng năm học mới, duy trì việc dạy và học cho học sinh vừa trải qua trận lũ quét dữ dội vào đêm 4-9 vừa qua.

Học sinh vùng lũ quét Bản Khoang trong ngày khai giảng năm học mới 2013- 2014.
Học sinh vùng lũ quét Bản Khoang trong ngày khai giảng năm học mới 2013- 2014.

Đến dự và động viên thầy và trò các trường học tại xã Bản Khoang có lãnh đạo tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa, cấp ủy và chính quyền địa phương và đông đảo phụ huynh học sinh nơi đây.

Ghi nhận của phóng viên tại lễ khai giảng thấy rõ quyết tâm cao của tỉnh và ngành chức năng tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa và xã Bản Khoang đã nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ quét, ổn định đời sống nhân dân để tiến hành khai giảng năm học, duy trì việc dạy và học cho con, em đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương.

Cả ba trường học đã được lực lượng cứu hộ và hơn 200 giáo viên tình nguyện huyện Sa Pa dọn dẹp bùn đất, sửa sang bàn ghế, bổ sung sách vở, đồ dùng, thiết bị dạy học…

Phòng giáo dục Sa Pa đã tăng cường hai giáo viên dạy Văn - Sử từ trường THCS Tả Van và Trường THCS Tả Phìn đến giúp Trường THCS Bản Khoang, thay thế cho các giáo viên của trường này bị thương trong trận lũ quét, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Pa.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò ba trường học vùng bị lũ quét đã được nhận quà tặng của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo là bảy bộ máy vi tính và 200 bộ sách giáo khoa; sách vở, đồ dùng dạy và học; quần áo, chăn màn, lương thực của nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Ba trường học ở xã Bản Khoang hiện có gần 60 cháu mẫu giáo và 429 học sinh.

Phát biểu tại lễ khai giảng tràn đầy xúc động, thầy giáo Trần Quang Sáng, hiệu trưởng Trường THCS Bản Khoang  nêu rõ quết tâm của giáo viên và học sinh thực hiện tốt việc dạy và học, duy trì sĩ số chuyên cần cao; tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các giáo viên và học sinh bị thiệt hại trong trận lũ quét vừa qua.

Ngay sau lễ khai giảng, thầy và trò các trường học ở xã Bản Khoang bắt đầu tiết học đầu tiên của năm học mới 2013- 2014.

Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 1
Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 2
Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 3
Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 4
Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 5

Tặng máy vi tính là quà của Bộ trưởng GDĐT cho các giáo viên vùng lũ quét Bản Khoang.

Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 6

Quà tặng của các tổ chức, cá nhân cho học sinh vùng lũ quét.

Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 7

Nhiều tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ học sinh vùng lũ quét.

Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 8

Phát kẹo, bánh cho học sinh mầm non vùng lũ trong ngày khai trường.

Các trường vùng lũ quét Bản Khoang bắt đầu dạy và học ảnh 9

Giờ học đầu tiên của học sinh Trường THCS Bản Khoang sau lũ quét.