Các trường ở Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh lớp 1 học trực tiếp

NDO -

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, ngày 6/12, học sinh lớp 1, 8, 9 sẽ đi học trực tiếp. Việc tổ chức cho các khối lớp học này đi học trực tiếp theo cấp độ dịch tại từng địa phương, bảo đảm thích ứng an toàn với phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu kiểm tra tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn, sáng 4/12.
Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu kiểm tra tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn, sáng 4/12.

Riêng học sinh lớp 1, hiện hầu hết các trường sẽ tổ chức dạy song song trực tiếp và trực tuyến vì số học sinh đăng ký đi học trở lại thấp.

Ngày 4/12, các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tiến hành lau dọn vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn trong ngoài phòng học để chuẩn bị chu đáo đón học sinh đến trường học trực tiếp vào sáng 6/12. Sáng cùng ngày, các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện đã tiến hành kiểm tra tại một số trường.

Tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ngoài việc  tổng dọn vệ sinh môi trường, phân luồng, chuẩn bị trang thiết bị, nước sát khuẩn… các thầy, cô giáo đã linh hoạt chuẩn bị các video về hoạt động phòng, chống dịch tại trường. 

Thầy Phạm Cát, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường đã xây dựng các video sinh động về hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau khi đến trường gửi đến học sinh để tuyên truyền. Kết quả khảo sát cho thấy, số lượng học sinh khối 1 đến trường khá thấp, vì vậy nhà trường tổ chức vừa dạy học trực tiếp vừa kết hợp phương thức trực tuyến để bảo đảm đúng quy định. Trong lúc giảng dạy trực tuyến, ngoài việc nắm tình hình học sinh, giáo viên sẽ nhắc nhở phụ huynh hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách, giữ gìn vệ sinh cá nhân: Rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn khô…

Thầy Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) cho biết, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại. “Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố liên tục tăng, thêm vào đó trường đang nằm trong vùng cấp độ 3 (vùng vàng) nên nhiều còn phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường. Trước mắt nhà trường sẽ tổ chức dạy học 1 buổi cho các em theo chỉ đạo của Sở”, thầy Phong nói.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, đối với bậc tiểu học, mỗi trường có 5 khối nên việc chỉ cho khối lớp 1 đi học và chỉ học một buổi trước nên nếu xảy ra trường hợp mắc Covid-19 sẽ dễ khoanh vùng, xử lý. Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo sẽ được tập huấn để tiếp nhận thông tin, ứng phó với các trường hợp ghi nhận ca mắc tại lớp học; đồng thời hỗ trợ công tác khoanh vùng, truy vết.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương phải xác định tình hình dịch hằng ngày để chuyển cấp độ kịp thời, từ đó triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Nếu phường nào chuyển sang cấp độ 3 (vùng cam) thì không cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp. Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho giáo viên trước khi đến lớp, xét nghiệm lại sau một tuần giảng dạy, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hiện, Đà Nẵng có phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) đang ở cấp độ 3 (vùng cam) toàn phường.

Đến trường an toàn trong đại dịch