Cà Mau tiếp tục vận động học sinh đến trường

NDO -

Trong ngày đầu tiên cho học sinh “vùng xanh” đến trường học trực tiếp, số học sinh vắng mặt chiếm hơn 2.000 trong tổng số hơn 7.800 em.

Học sinh tiểu học “vùng xanh” huyện Đầm Dơi thực hiện tốt “5K” ngày đầu tiên trở lại trường.
Học sinh tiểu học “vùng xanh” huyện Đầm Dơi thực hiện tốt “5K” ngày đầu tiên trở lại trường.

Chiều muộn 25/10, tổng hợp từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, trong ngày đầu tiên cho biết, hơn 7.800 học sinh tại 18 trường “vùng xanh” thuộc huyện Thới Bình (11 trường) và Đầm Dơi (7 trường) đến trường học trực tiếp, tỷ lệ học sinh đến lớp chỉ đạt 72,81%. 

Trong đó, khối tiểu học có 7 trường với tổng hơn 3.000 học sinh nhưng đến lớp chỉ 2.195, vắng 872 em, bình quân tỷ lệ đến lớp chỉ đạt 71,57%. Trong khi đó, khối trung học cơ sở có 11 trường với 4.746 học sinh nhưng đến lớp chỉ 3.494 em, vắng 1.252 em, tỷ lệ đến lớp chỉ đạt 73,63%. 

Cà Mau tiếp tục vận động học sinh đến trường -0
 Học sinh tiểu học “vùng xanh” huyện Đầm Dơi thực hiện tốt “5K” ngày đầu tiên trở lại trường.

Theo đánh giá của người đứng đầu ngành giáo dục Cà Mau, trong ngày đầu tiên trở lại trường tại “vùng xanh”, các trường đã chủ động các điều kiện tổ chức dạy và học trực tiếp theo đúng tinh thần chỉ đạo và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, bảo đảm an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Học sinh khi trở lại trường đã rất phấn khởi, học tập nghiêm túc và phụ huynh cũng rất đồng tình. 

Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh đến lớp vẫn còn khiêm tốn so với yêu cầu đề ra. Nguyên nhân là do còn một số học sinh ngoài tỉnh chưa trở về địa phương vì nhiều lý do khác nhau, hoặc đã về nhưng các em còn trong thời gian cách ly y tế tại nhà, đang theo dõi sức khỏe để hoàn thành thời gian cách ly; một số ít phụ huynh còn e ngại vì tỷ lệ tiêm vaccine trong cộng đồng ở Cà Mau vẫn còn thấp, trong khi học sinh chưa em nào được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Cà Mau tiếp tục vận động học sinh đến trường -0
 Học sinh Trường THCS Biển Bạch (huyện Thới Bình) đến trường học trực tiếp vào sáng 25/10.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết: “Để bảo đảm việc đến trường thuận lợi như yêu cầu đề ra, trong những ngày tới, ngành giáo dục Cà Mau tiếp tục phối hợp địa phương tăng cường tuyên truyền, động viên phụ huynh học sinh đưa con em đến trường; nắm bắt tình hình để giúp đỡ học sinh khó khăn, không để các em vì khó khăn mà bỏ học; tiếp tục thực hiện tốt việc tư vấn tâm lý học sinh; thực hiện thật tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh, cũng như bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở trường học”.