Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với tỉnh Sơn La

NDO -

Chiều 6/4, tại huyện Mộc Châu, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Sơn La. Cuộc làm việc được trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố của Sơn La.

Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với tỉnh Sơn La về Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với tỉnh Sơn La về Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với tỉnh Sơn La về việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, triển khai từ năm học 2020-2021 đối với học sinh lớp 1 và năm học 2021-2022 với học sinh lớp 2 và lớp 6.

Chương trình có nhiều đổi mới về nội dung, môn học, thời gian học và phương pháp giảng dạy theo hướng vừa hình thành kiến thức vừa phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Tại tỉnh Sơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu, ban hành các kế hoạch, công văn triển khai bồi dưỡng các mô-đun thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 theo kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với tỉnh Sơn La -0
Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thăm, làm việc tại Trường THPT Mộc Lỵ. 

Tỉnh Sơn La đã bảo đảm 100% giáo viên dạy lớp 1, lớp 2, lớp 6 tham dự các nội dung bồi dưỡng theo quy định và hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 1, 2, 6 cho năm học 2021-2022; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chỉ đạo xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, tổ chuyên môn, kế hoạch bài dạy linh hoạt phù hợp với thực tiễn nhà trường và địa phương.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các cơ sở giáo dục đã được tỉnh Sơn La quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại; cơ bản đáp ứng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hội nghị đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, từ đó đề ra các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 và việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đề nghị tỉnh Sơn La trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong việc triển khai thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đồng thời, yêu cầu tỉnh Sơn La chủ động triển khai thực hiện tốt chương trình đổi mới giáo dục phổ thông năm 2018; chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện chương trình đổi mới sách giáo khoa lớp 3, lớp 6 và lớp 10; đội ngũ giáo viên phải bảo đảm số lượng, cơ cấu và đáp ứng với yêu cầu trình độ đào tạo. Quan tâm chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang phát triển phẩm chất, năng lực…

Trong chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường tiểu học Mộc Lỵ và Trường THPT Mộc Lỵ. Tại đây, Đoàn công tác dự giờ tiết học để nắm bắt về việc triển khai chương trình mới tại Trường tiểu học Mộc Lỵ và thăm cơ sở vật chất, các phòng thiết bị tại Trường THPT Mộc Lỵ.

Đoàn công tác đánh giá cao về cơ sở vật chất, trường, lớp học và chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng thời, đề nghị Ban Giám hiệu các trường tiếp tục tiếp cận các chương trình mới để nâng cao chất lượng dạy và học.