Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học

NDO -

Theo đoàn khảo sát, 4 chương trình đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền có nhiều điểm mạnh đáng chú ý thí dụ như tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của chương trình đào tạo có việc làm cao.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS, TS. Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh; PGS, TS. Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn khảo sát phục vụ đánh giá ngoài bốn chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài bốn chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện. (Ảnh: ajc.hcma.vn)
PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS, TS. Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh; PGS, TS. Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn khảo sát phục vụ đánh giá ngoài bốn chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài bốn chương trình đào tạo trình độ đại học tại Học viện. (Ảnh: ajc.hcma.vn)

Ngày 19/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Xã hội học.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, PGS, TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực nâng cao uy tín, chất lượng giáo dục của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời gian qua.

Đồng chí Mai Văn Trinh cho rằng, trong thời gian tới, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần tiếp tục đổi mới giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, kiểm tra và đánh giá để mang lại lợi ích tốt nhất cho người học.

Về phần mình PGS, TS Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã nêu lên những điểm mạnh của 4 chương trình đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tiêu biểu như mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, cơ bản phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường, được thế hiện cụ thể thông qua chuẩn đầu ra.

Nội dung và cấu trúc của chương trình đào tạo được thiết kế cơ bản phù hợp; các hoạt động dạy và học đa dạng.

Các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo; năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá tương đối rõ ràng.

Các chính sách và tiêu chí tuyển chọn người học được xác định cụ thể; người học được tư vấn, hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện cơ bản cho học tập, rèn luyện; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của chương trình đào tạo có việc làm cao.

PGS, TS Mai Văn Chung cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn chuyên gia khảo sát phục vụ đánh giá ngoài trong suốt thời gian Đoàn khảo sát chính thức tại Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, việc kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo này nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng, đẩy mạnh hoạt động bảo đảm chất lượng trong mọi hoạt động của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công tác kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng được nâng lên rõ rệt, nhất là đối với 4 khoa được đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học lần này.

Nhà trường trân trọng tiếp thu những nhận xét, góp ý của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Tập thể lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng với bốn khoa được đánh giá chương trình đào tạo đại học sẽ thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của Nhà trường và của các khoa đào tạo đối với xã hội - PGS, TS Phạm Minh Sơn nêu rõ.