Tất cả vì thí sinh

NDO - Hơn 650 nghìn thí sinh bước vào đợt một kỳ thi ÐH, CÐ từ ngày 4 đến 5-7. Và cũng từng ấy gia đình lo cho thí sinh trong thời gian ôn thi, đi lại, ăn ở trong những ngày thi.

Không chỉ có thế mà cả xã hội cũng chung tay giúp đỡ. Nhiệt tình nhất là các sinh viên tình nguyện. Họ có mặt từ mờ sáng tới tối khuya tại các nhà ga, bến xe để chỉ đường, đưa thí sinh đến nhà trọ miễn phí, gần điểm thi. Thí sinh ốm, họ bón từng thìa cháo, đưa đi bệnh viện. Cảnh sát giao thông túc trực trên các tuyến đường giao thông chính, cùng các sinh viên tình nguyện phân làn không để tắc đường ảnh hưởng đến việc đi thi của thí sinh. Trời mưa quân đội điều xe lội nước chuyên dụng đưa các em đến điểm thi. Nhiều nhà chùa, doanh nghiệp làm cơm mời thí sinh và người nhà thí sinh ăn miễn phí...

 Ngành giáo dục và đào tạo làm hết sức mình từ việc ra đề thi sát chương trình học vàphân loại được thí sinh; vận chuyển an toàn, bảo mật đề thi; tăng cường công tác thanh kiểm tra; các hội đồng thi đã đúng quy chế, bố trí phòng thi đạt tiêu chuẩn để có một mùa thi an toàn, công bằng và nghiêm túc.