61/63 địa phương dự kiến cho học sinh trở lại trường học vào tuần tới

NDO -

Trong tuần tới, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước dự kiến sẽ quay trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Bộ GD-ĐT cho biết, hiện chỉ còn hai địa phương là Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức về việc cho học sinh trở lại trường học.

Trong tuần tới, hầu hết các địa phương dự kiến cho học sinh trở lại trường học (Ảnh minh hoạ: DUY LINH)
Trong tuần tới, hầu hết các địa phương dự kiến cho học sinh trở lại trường học (Ảnh minh hoạ: DUY LINH)

Sau thời gian cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước đã có thông báo cho học sinh trở lại trường học. Theo Bộ GD-ĐT, các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên đã được thực hiện triệt để. Những địa phương, cơ sở giáo dục chưa cho học sinh, sinh viên trở lại trường học cũng tiếp tục triển khai hình thức dạy học trực tuyến, dạy học từ xa phù hợp và hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, căn cứ tình hình dịch bệnh, hầu hết các tỉnh, thành phố đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Dự kiến trong tuần sau, hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước sẽ quay trở lại trường học. Hiện chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo chính thức.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GD-ĐT chiều 26-2, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, với tình hình đang trong tầm kiểm soát như hiện nay, kế hoạch thời gian năm học cơ bản chưa có sự thay đổi, tuy nhiên, cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khác nhau tương ứng với từng tình huống có thể xảy ra để tránh bị động.