10 nghìn điện thoại thông minh trao cho học sinh học trực tuyến ở Bình Phước

NDO -

Sáng 13/10, tỉnh Bình Phước tổ chức trao 10 nghìn điện thoại thông minh cho các huyện để chuyển đến tay những học sinh thiếu trang thiết bị học trực tuyến. Toàn bộ số điện thoại trên được mua từ nguồn kinh phí vận động của chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao điện thoại cho các địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao điện thoại cho các địa phương.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tỉnh Bình Phước phát động từ ngày 26/9 nhằm quyên góp tài chính và các thiết bị học trực tuyến từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tính đến chiều 12/10, Ban vận động chương trình “Sóng và máy tính cho em” cấp tỉnh đã vận động được hơn 23,4 tỷ đồng; 2 laptop; 9 máy tính bàn; 761 điện thoại thông minh, máy tính bảng; 3.900 sim điện thoại 4G và 3.045 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến, gói cước.

Số tiền vận động được tỉnh Bình Phước đã mua thiết bị học trực tuyến, trong đó có 10 nghìn chiếc điện thoại thông minh. Căn cứ vào tình hình thực tế, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã quyết định phân bổ cho 7 huyện trên địa bàn tỉnh 10 nghìn chiếc điện thoại. Trong đó, huyện biên giới Bù Gia Mập có đông đồng bào dân tộc thiểu khó khăn về kinh tế được cấp 2.752 máy; huyện Bù Đăng 1.721 máy; Lộc Ninh 1.769 máy...

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Phước còn gần 3.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến. Ban vận động cấp tỉnh và địa phương đang tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ kịp thời, giúp cho các học sinh yên tâm học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết, chậm nhất đến ngày 15/10 toàn bộ điện thoại thông minh trao đợt này sẽ được chuyển đến tận tay các em học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến góp phần cùng ngành giáo dục, các thầy cô nỗ lực thực hiện việc dạy và học trực tuyến theo phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng học”.