Trao bằng chứng nhận Nhà hàng tre lớn nhất Việt Nam

NDO -

Chiều 3/3, Hội Kỷ lục gia Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức công bố và trao bằng chứng nhận Nhà hàng tre lớn nhất Việt Nam cho Nhà hàng Gozo Brew House của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Việt Beach.

Nhà hàng Gozo Brew House.
Nhà hàng Gozo Brew House.

Với diện tích lớn 1.900 m2 và khối kiến trúc độc đáo, nhà hàng Gozo Brew House đã chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung: nhà hàng tre có diện tích lớn nhất tại Việt Nam kể từ ngày 10/6/2021.

Nhà hàng Gozo Brew House nằm trong khuôn viên Stelia Beach Resort, tọa lạc tại phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, được xây dựng với lối kiến trúc nhà tre thuần Việt độc đáo.

Tên nhà hàng bắt nguồn cảm hứng từ hòn đảo Gozo của quốc đảo Malta thuộc khu vực Địa Trung Hải, nơi lưu giữ những công trình kiến trúc tự do cổ nhất thế giới cùng câu chuyện thần thoại Hy Lạp của nữ thần Calypso và anh hùng thành Troy-Odyssey.

Công trình kiến trúc Gozo Brew House đã sử dụng hơn 40.000 cây tầm vông, cùng hàng chục nghìn lá dừa nước tạo nên tầng mái vừa mềm mại, uyển chuyển vừa kiên cố cho nhà hàng.

Gozo Brew House mang hình ảnh cánh diều đón gió đặt giữa trung tâm khu nghỉ dưỡng với điểm nhấn là mái lá tròn bao quanh hồ cá koi thơ mộng.

Nội thất nhà hàng được làm từ gỗ, mây, tre với gam màu chủ đạo là màu đất nung terra và màu xanh của bầu trời, màu xanh của biển cả, được bài trí đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, trang nhã và giá trị thẩm mỹ cao.

Nhà hàng có không gian mở, thoáng đãng, mặt trước hướng ra bãi biển và quảng trường Nghinh Phong, đón ánh bình minh rực rỡ của xứ xở “Hoa vàng cỏ xanh”, điểm tô chung quanh là vườn cây nhiệt đới.