TP Hồ Chí Minh tổ chức tour du lịch cho lực lượng tuyến đầu

NDO -

Ngày 19/9, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch phối hợp với Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, UBND huyện Củ Chi tổ chức chương trình về nguồn “Hành trình xanh về vùng Đất Thép” dành cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Du khách khám phá vùng đất Củ Chi trong chuyến về nguồn “Hành trình về vùng Đất Thép”. (Ảnh: THU NGUYỆT)
Du khách khám phá vùng đất Củ Chi trong chuyến về nguồn “Hành trình về vùng Đất Thép”. (Ảnh: THU NGUYỆT)

Chương trình diễn ra trong nhiều đợt để mời 312 đại diện tuyến đầu phòng, chống dịch tại 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tham dự chương trình đợt đầu có lãnh đạo thành phố và 108 đại diện tuyến đầu tại các phường, xã, thị trấn của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Cùng ngày, Sở Du lịch thành phố cũng phối hợp với UBND huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức chương trình “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp”. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo thành phố và 120 y bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, các học viện và các trường đại học, cao đẳng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua.

Đây là các chương trình về nguồn nhằm giáo dục truyền thống lịch sử và giới thiệu những đặc trưng về văn hoá, làng nghề, cảnh quan thiên nhiên của hai địa phương. Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là các điểm đến đặc sắc, nổi tiếng nhất định phải tham quan của du khách trong nước và quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm.

Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến về nguồn đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được UBND thành phố ban hành. Khách tham gia các chương trình và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả các khâu của chương trình đều bảo đảm đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính trước khi tham gia hành trình hoặc phục vụ trực tiếp cho du khách. An toàn là tiêu chí cao nhất quyết định quy mô và cách thức tổ chức các chuyến đi nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch đã đạt được của các địa phương trong thời gian vừa qua.

Trong chương trình về nguồn tại huyện Củ Chi, các đại biểu dâng hương tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tham quan căn cứ cách mạng và khu giải phóng Củ Chi, tham gia chợ dã chiến và thăm vườn trái cây tại khu du lịch sinh thái Tam Tân.

TP Hồ Chí Minh tổ chức tour du lịch cho lực lượng tuyến đầu -0

Các du khách trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn trong chuyến đi. (Ảnh: HỮU LONG) 

Tham gia chương trình về nguồn tại Củ Chi, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch với trái tim nhiệt huyết, tinh thần nhân ái đã hết lòng phục vụ nhân dân. Thông qua hoạt động này, lãnh đạo thành phố mong muốn tạo thêm niềm tin vững chắc cho nhân dân đối với thành quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là lời cảm ơn thiết thực cũng như là để phần nào chăm sóc sức khỏe tinh thần đối với lực lượng tuyến đầu chịu nhiều căng thẳng, áp lực bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian qua”.

Tại huyện Cần Giờ, đoàn đến thăm các điểm đến mang đặc trưng vùng đất được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố, nơi có khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn, căn cứ cách mạng chiến khu rừng Sác, khu du lịch sinh thái Vàm Sát và khu du lịch Dần Xây để tìm hiểu về cảnh quan thiên nhiên rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng và độc đáo.

Các chương trình là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, sự trân trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với những vất vả, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua.