TP Hồ Chí Minh kết nối du lịch 3 tỉnh miền trung

NDO -

Từ ngày 21 đến ngày 22/10, Đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh đã làm việc với UBND các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định về liên kết khôi phục hoạt động du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 3 địa phương này trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Đoàn công tác TP Hồ Chí Minh làm việc tại tỉnh Bình Định.
Đoàn công tác TP Hồ Chí Minh làm việc tại tỉnh Bình Định.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã thống nhất các nội dung: chính thức mở lại chương trình du lịch kết nối giữa TP Hồ Chí Minh và từng địa phương từ ngày 1/11; nghiên cứu xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch kết nối từ TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và sẽ tiếp tục trao đổi với các địa phương khác trong khu vực để kết nối đa phương, tạo sản phẩm liên vùng thật sự đa dạng, hấp dẫn cho khách du lịch. 

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định cũng đã thống nhất khung chương trình liên kết hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung như: chú trọng đẩy mạnh công tác hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp các thị trường (khách quốc tế đến và khách du lịch nội địa); phát huy thế mạnh và kết nối thuận lợi phương tiện hàng không và đường sắt phục vụ du lịch đến các địa phương; tăng cường công tác quảng bá điểm đến du lịch của các địa phương để thu hút khách du lịch; phát huy vai trò của Hiệp hội Du lịch các địa phương và hệ sinh thái doanh nghiệp du lịch của các địa phương để liên kết hiệu quả, chất lượng.

TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh cũng xác định hợp tác liên kết đa phương cùng các địa phương trọng điểm khác, tạo ra sản phẩm phong phú, đa dạng, kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch. Cụ thể là: TP Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Ninh Thuận - Khánh Hòa - Phú Yên; TP Hồ Chí Minh - Ninh Thuận - Khánh Hòa - Lâm Đồng - Đắk Lắk.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã tặng 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định các phần quà với tổng trị giá 1 tỷ 680 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 1 tỷ 500 triệu đồng và các phần quà là bộ xét nghiệm nhanh Covid-19, đồ bảo hộ trị giá 180 triệu đồng.

Việc cho khai thác trở lại 19 đường bay chở khách, trong đó các chặng 2 chiều giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã tạo điều kiện đặc biệt quan trọng cho việc liên kết, kết nối du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương.

Du lịch thích ứng an toàn với Covid-19