Thành phố Hồ Chí Minh tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch

NDO -

Chiều 21/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về tình hình phòng, chống dịch, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Đại điện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo.
Đại điện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo.

Về kế hoạch thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế, vừa qua, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã lấy ý kiến các doanh nghiệp, sở, ngành, trình UBND Thành phố xem xét tổ chức chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”. Chương trình với 3 giải pháp trọng tâm, gồm: Tăng cường giải pháp quảng bá, xúc tiến cho điểm đến thành phố; nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch thành phố; vận động doanh nghiệp triển khai các đợt khuyến mãi, quà tặng, quà lưu niệm cho du khách.

Sở Du lịch cũng đang phối hợp các sở, ngành lấy ý kiến góp ý, xin chủ trương của UBND Thành phố xây dựng mô hình sinh thái cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. “Cùng với lộ trình của Chính phủ về mở cửa đường bay quốc tế, thành phố kỳ vọng trong 2-3 tháng tới, các địa điểm vui chơi, khu ẩm thực, chợ đêm... sẽ có khách trở lại với số lượng tương đối”, đại diện Sở Du lịch Thành phố phát biểu tại họp báo.

Tại buổi họp báo, thông tin về số lượng trẻ đến khám và điều trị Covid-19 tại 3 bệnh viện Nhi ở thành phố, Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay, trong vòng 24 giờ qua, có 288 trường hợp trẻ nhập viện. Tính đến nay, số ca trẻ em dương tính thông qua việc khám nội trú là 631 trường hợp. Trong đó, có 59 trẻ em cần nhập viện điều trị. Về số ca nặng, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 16 ca thở oxy qua mặt nạ, 4 ca thở máy xâm lấn.

Bà Huỳnh Mai cho biết thêm, trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm. Sở Y tế đã cập nhập phiên bản quá trình chăm sóc, quản lý và xử lý trẻ F0 tại nhà. Chính quyền địa phương cũng đã có hướng dẫn khi trong gia đình có trẻ F0 uống thuốc, điều trị. Khi trong nhà có người có nguy cơ, sở Y tế khuyến cao các bậc phụ huynh nên cho trẻ đi khám khẳng định Covid-19 và cần nhập viện điều trị cho trẻ nếu không có điều kiện cách ly tại nhà. Sở Y tế đã họp với chuyên gia để đánh giá lại tình hình dịch trên địa bàn thành phố để tham mưu kịp thời cho ban chỉ đạo thành phố.  

Qua theo dõi của ngành y tế, từ 7/3 đến nay số ca mắc liên tục giảm, để đánh giá đã quá đỉnh dịch chưa, Sở  Y tế thành phố đang tiếp tục cùng các đơn vị theo dõi diễn biến dịch. Thông qua việc quản lý giám sát ca bệnh trên địa bàn cho thấy biến chủng Omicron đang dần thay thế biến chủng Delta.