Tạm dừng các chuyến bay TP Hồ Chí Minh đến Gia Lai và ngược lại

NDO -

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-6, tạm dừng các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi đến tỉnh Gia Lai và ngược lại, nhằm góp phần chủ động ngăn chặn dịch Covid-19 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Ảnh minh họa: Hành khách tại Cảng hàng không PleiKu khi dịch chưa bùng phát.
Ảnh minh họa: Hành khách tại Cảng hàng không PleiKu khi dịch chưa bùng phát.

Ngày 5-6, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 721/UBND-CNXD gửi Bộ Giao thông vận tải và sau đó Bộ Giao thông vận tải có Công văn số 5229/BGTVT-VT thống nhất chủ trương của UBND tỉnh Gia Lai, theo đó bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-6 sẽ tạm dừng các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi đến tỉnh Gia Lai và ngược lại, nhằm góp phần chủ động ngăn chặn dịch Covid-19 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, hiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt từ 0 giờ ngày 31-5, TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, riêng quận Gò Vấp và phường Thanh Lộc (Quận 12) thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, cũng từ 0 giờ ngày 31-5-2021, tỉnh Gia Lai đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô trên tuyến từ tỉnh Gia Lai đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Hiện tỉnh Gia Lai cũng đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực còn lại thuộc TP Hồ Chí Minh.