Quảng Nam đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú

NDO -

Chiều 3/5, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan và lưu trú, gấp hơn 3 lần so với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Đông đảo du khách đến tham quan Hội An trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Đông đảo du khách đến tham quan Hội An trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo thống kê sơ bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ này, toàn tỉnh đón khoảng hơn 190 nghìn khách nội địa và hơn 10 nghìn lượt khách quốc tế. Trong đó, có một số đoàn khách đến từ châu Âu, Nhật Bản và Singapore qua các chuyến bay từ Singapore đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Quảng Nam đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú -0
Du khách trải nghiệm trên sông Hoài (Hội An). 

Dù thời tiết những ngày qua có mưa, nhưng lượng khách đổ về các điểm du lịch khá đông. Công suất sử dụng phòng của các khách sạn trên địa bàn đạt khoảng 70-75%; trong đó, nhóm khách sạn 3-5 sao đạt 90-95%. Trong ngày 30/4 và 1/5, công suất sử dụng phòng của nhóm khách sạn 3-5 sao đạt 100%. Nhiều khách sạn lớn như: Hoiana, Vinpearl Nam Hội An, Khu Resort Tui Blue Nam Hội An… luôn kín phòng.

Ngoài việc đến tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như: Khu phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, Rừng dừa Bảy Mẫu, Khu đền tháp Mỹ Sơn… trong dịp này, nhiều du khách còn đến tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang.

Quảng Nam đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú -0
 Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An.

Đây là khu du lịch có quy mô lớn đầu tiên tại miền núi Quảng Nam do Công ty Cổ phần Du lịch Hang Gợp (thuộc Tập đoàn FVG) đầu tư xây dựng tại huyện miền núi Đông Giang có tổng diện tích hơn 120 ha, với tổng nguồn vốn hơn 2.600 tỷ đồng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FVG Nguyễn Thị Phương Nhung thông tin, từ ngày 29/4 bắt đầu mở cửa đón khách đến nay, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang đã đón khoảng 8 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú…

Quảng Nam đón hơn 200 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú -0
Du khách tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang. 

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động Năm du lịch Quốc gia 2022, với chủ đề “ Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, ngày 18/5 tới đây sẽ Khai mạc Đại hội Thể dục Thể dục tỉnh Quảng Nam và tiếp đó, ngày 19/5 sẽ khai mạc Festival làng nghề vùng miền tại Quảng Nam do tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức. Đây là cơ hội quảng bá và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Nam.