Quảng bá du lịch khen thưởng Hàn Quốc tại Việt Nam

NDO -

Ngày 21/12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức Hội thảo trực tuyến Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc với tên gọi “2021 Korea MICE Webinar”, thu hút sự tham gia của hơn 500 đại diện các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam.

Đại diện KTO Việt Nam giới thiệu về những tiềm năng du lịch khen thưởng Hàn Quốc.
Đại diện KTO Việt Nam giới thiệu về những tiềm năng du lịch khen thưởng Hàn Quốc.

Đây là sự kiện nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa các đường bay quốc tế cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong bối cảnh các hoạt động kinh tế, du lịch trên toàn cầu đang dần được khôi phục trở lại.

Thời điểm trước khi có dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường khách lớn thứ hai của du lịch Việt Nam (sau Trung Quốc). Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc. Theo thống kê của KTO, năm 2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 457 nghìn lượt, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2017. Đến năm 2019, con số này đã đạt hơn 553 nghìn lượt, tăng hơn 20% so với năm 2018.

Phát biểu tại hội thảo, ông Park Jong Sun-Trưởng Đại điện KTO Việt Nam khẳng định: Khi thời kỳ khó khăn của đại dịch Covid-19 đang dần qua đi và các hoạt động du lịch quốc tế đang từng bước được nối lại, KTO sẽ nỗ lực cùng các đơn vị liên quan và doanh nghiệp du lịch của Việt Nam tích cực nối lại hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước. Đặc biệt, năm 2022 là thời điểm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc-Việt Nam, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại.

Quảng bá du lịch khen thưởng Hàn Quốc tại Việt Nam -0
 Hàn Quốc sở hữu nhiều không gian tổ chức sự kiện có kiến trúc độc đáo. (Ảnh: KTO Việt Nam)

Để từng bước phục hồi, đưa du lịch thoát khỏi khó khăn do ảnh hưởng đại dịch, Hàn Quốc xác định du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo…) là một trong những hướng đi chủ đạo trong giai đoạn hiện nay. Trong 5 năm liền từ 2015 tới 2019, Hàn Quốc liên tục được đánh giá cao và xếp thứ 3 trên toàn thế giới về sự kiện và hội nghị toàn cầu, được đánh giá bởi Liên hiệp các hiệp hội quốc tế UIA.

Hội thảo “2021 Korea MICE Webinar” đã giới thiệu những tiềm năng du lịch khen thưởng của Hàn Quốc với điểm nhấn là gần 40 không gian sự kiện lý thú nằm trải dài ở nhiều địa điểm như Seoul, Busan, Jeju, Incheon… Đó là những bảo tàng, trường đua, trung tâm nghệ thuật… với kiến trúc độc đáo có thể mang tới những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách trong những chuyến du lịch MICE.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng cung cấp những thông tin quan trọng về chính sách visa hiện tại của Hàn Quốc và những chính sách khuyến khích du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều hỗ trợ hấp dẫn như: tặng quà lưu niệm, hỗ trợ tài chính lên tới 50 nghìn won/người (tương đương 1 triệu đồng/người) đối với những đoàn khách lớn. Ngoài ra, các đoàn khách có thời gian lưu trú lâu hơn, tới Hàn Quốc thông qua các sân bay địa phương cũng được nâng cấp gói hỗ trợ với nhiều ưu đãi khác…