Nhiều hoạt động kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

NDO -

Tối 14/5, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022, với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”.

Các đơn vị lữ hành tung ra nhiều tour du lịch hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Các đơn vị lữ hành tung ra nhiều tour du lịch hấp dẫn tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố, được diễn ra trong bối cảnh cả nước tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), là sự kiện gắn với thông điệp Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh  chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.

Mục đích của Ngày hội nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời, Ngày hội còn tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, đặc biệt là thị trường Thành phố Hồ Chí Minh; góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Ngày hội Du lịch thu hút hơn 100 đơn vị tham gia. Trong đó, có hơn 50 tỉnh, thành phố; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng và các hãng hàng không.

Không gian các gian hàng được bố trí ở 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế; mua sắm đạt chuẩn, các cơ sở y tế; các quận, huyện trên địa bàn thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng; không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và Không gian ẩm thực.

Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng du lịch; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour với giá ưu đãi... thường xuyên thay đổi các hoạt động khuyến mại để tạo hiệu quả tiếp thị và bán chương trình, sản phẩm đơn vị.

Điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của thành phố, như: Chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng…

Ngoài lễ khai mạc, bế mạc, Ngày hội Du lịch lần thứ 18 gồm các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19; Hội thảo Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022; Gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger; Chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022"...

Đáng chú ý, trong Ngày hội Du lịch năm nay, hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế được chú trọng. Đây được xem là điểm mới của sự kiện trong bối cảnh hậu Covid-19 đã và đang được khách du lịch quan tâm.

Tại sự kiện, có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, đông y, giới thiệu các gói tư vấn và khám tổng quát miễn phí, chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc giới thiệu phiếu khám, chữa bệnh, phiếu khám bệnh...

Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch đã cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước mùa cao điểm du lịch nội địa cũng như sự chuẩn bị kỹ cho mùa cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm, thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế cả nước.

“Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng rằng, với sức sáng tạo, sự năng động, nhạy bén và đồng lòng của các cơ quan quản lý nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của người tiêu dùng, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch các địa phương nói riêng sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ”, ông Võ Văn Hoan cho biết.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 sẽ diễn ra đến hết ngày 17/5.

Thúc đẩy phát triển du lịch hậu Covid-19