Ngắm đường hoa anh đào nổi tiếng Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19

NDO -

Một trong những đường hoa anh đào nổi tiếng nhất Osaka (Nhật Bản) ngày hôm nay đã chính thức mở cửa trở lại đón người dân và du khách tới thưởng hoa sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19. 

Khách thăm quan tới đường hoa anh đào trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19 (Ảnh: Kyodo)
Khách thăm quan tới đường hoa anh đào trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19 (Ảnh: Kyodo)

Là một trong 10 điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất thành phố Osaka, đường hoa anh đào có tuổi đời 130 năm tại khuôn viên của Sở đúc tiền xu Nhật Bản sở hữu tới 335 cây anh đào thuộc 138 chủng hoa. Trong đó, có một số chủng loại quý hiếm chỉ có thể được thấy một lần duy nhất tại nơi đây. Trong số 138 chủng, chủng anh đào Yaezakura (còn được gọi là anh đào nút áo) thường nở muộn nhất trong năm.

Bình thường, người dân và du khách sẽ không thể vào được bên trong khuôn viên của Sở đúc tiền xu. Nhưng hằng năm khi loại hoa anh đào Yaezakura khai hoa, thì một phần nơi này được mở cửa tự do trong thời gian giới hạn 1 tuần. Trong vòng 1 tuần, sự kiện ngắm hoá anh đào được tổ chức gọi là Sakura-no-Torinuke.

Ngắm đường hoa anh đào nổi tiếng Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19 -0
Đường hoa anh đào trong khuôn viên Sở đúc tiền xu Nhật Bản đang vào độ đẹp nhất (Ảnh: JapanGuide) 

Mặc dù thời gian ngắm hoa anh đào tại đây được kéo dài tới thứ ba tuần sau, nhưng ban tổ chức yêu cầu người đến ngắm hoa phải đặt chỗ trực tuyến như một biện pháp phòng dịch.

Trong sáng nay, người dân và du khách đã đứng xếp hàng dài bên ngoài cổng phía nam để được vào ngắm hoa trên con đường dài 560m. Theo quy định, khi tới đây, du khách chỉ được đi một chiều và chỉ ngắm hoa, không được ngồi ăn uống dưới gốc anh đào như ở nhiều công viên khác.

Ngắm đường hoa anh đào nổi tiếng Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19 -0
Có một số chủng loại anh đào quý hiếm chỉ có thể được thấy một lần duy nhất tại khuôn viên Sở đúc tiền xu Nhật Bản (Ảnh: JapanGuide)

Dự kiến, đường hoa anh đào này sẽ đón khoảng 170 nghìn khách thăm quan. Trước đại dịch vào năm 2019, sự kiện này đã thu hút gần 600 nghìn người tới thưởng hoa.

Đường hoa anh đào tại Sở đúc tiền xu Nhật Bản bắt đầu mở cửa cho công chúng từ năm 1883. Lần tạm ngừng hoạt động gần đây nhất là từ năm 1943, kéo dài 4 năm trong giai đoạn Thế chiến thứ II.