Khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng mở đầu đề án kinh tế đêm Đà Nẵng

NDO -

Tối 28/4, thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố chào đón Năm du lịch 2022. Đây cũng là tuyến phố “không ngủ” mở đầu cho đề án kinh tế đêm Đà Nẵng trong kỳ vọng phục hồi du lịch.

Khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng mở đầu đề án kinh tế đêm Đà Nẵng.
Khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng mở đầu đề án kinh tế đêm Đà Nẵng.

Đề án Khu phố du lịch An Thượng được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt năm 2018, theo đó các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch từng bước được cải thiện, đổi mới với nhiều chuỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phong phú, sản phẩm du lịch tại các tuyến phố đa dạng và kết nối với hoạt động tại bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã thu hút được sự quan tâm của du khách khi đến với Phố du lịch An Thượng trong những năm qua.

Đây là một trong những dự án kích cầu du lịch, dịch vụ và tổ chức trở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch Covid-19 của UBND quận Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, đây cũng là dịp quảng bá, bổ sung các sản phẩm dịch vụ mới tại khu Phố du lịch An Thượng nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh tế đêm của ngành du lịch thành phố.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và thành phố chào đón năm Du lịch 2022 để mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 2 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đến với phố du lịch An Thượng, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, khu phố đêm sẽ bao gồm tổ hợp các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao biển Danabeach (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) cũng đang dần trở thành điểm đến của đông người dân địa phương và du khách, nhất là các bạn trẻ. Tại đây có nhiều dịch vụ như: ăn uống, karaoke, khu vực check-in với ghế nệm và dù nhiều màu sắc cũng như các chương trình ca nhạc ngoài trời… thu hút du khách đến vui chơi, trải nghiệm... tạo thành tổ hợp các hoạt động vui chơi, khám phá sôi động cả ngày lẫn đêm tại khu Phố du lịch An Thượng. 

Bên cạnh đó, chương trình Vũ hội đường phố chào đón Năm du lịch 2022 tại sân khấu chính (vỉa hè đường Hoàng Kế Viêm trước khách sạn Holiday Beach Danang) và di chuyển trên các tuyến Phố du lịch An Thượng trong tối 28/4 với hơn 50 vũ công trình diễn carnival đã cũng thu hút nhiều người dân và du khách tham gia giao lưu, chụp ảnh lưu niệm. 

Khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng mở đầu đề án kinh tế đêm Đà Nẵng -0
Phố du lịch An Thượng kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn cho du khách khi trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5.

Tại buổi lễ UBND quận Ngũ Hành Sơn ra mắt Tổ Tự quản về trật tự xã hội và văn minh thương mại phố du lịch An Thượng, đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ du lịch An Thượng.

Đề án Khu phố du lịch An Thượng được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt ngày 31/1/2018 với nhiều chuỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ phong phú, sản phẩm du lịch tại các tuyến phố đa dạng và kết nối với hoạt động tại bãi biển Mỹ An đã thu hút được sự quan tâm của du khách khi đến với Phố du lịch An Thượng trong những năm qua. Tuyến phố du lịch An Thượng được đưa vào khai thác lần này bao gồm các tuyến đường Ngô Thì Sĩ (dài 850 m), Võ Nguyên Giáp (dài 170 m), Hoàng Kế Viêm (dài 850 m), Trần Bạch Đằng, An Thượng 2 (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Đây là dự án vừa được Đà Nẵng đầu tư cải tạo với tổng kinh phí lên đến 36,5 tỷ đồng từ tháng 11/2021.

Đề án với lộ trình thực hiện từ năm 2019 đến 2025, gồm 3 giai đoạn với các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ du lịch.