Khai mạc “Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022”

NDO -

Tối 29/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”.

Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”
Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Định; lãnh đạo các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ngãi và đông đảo người dân, du khách. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022, đồng thời thu hút khách trở lại sau khi mở cửa du lịch.

Chương trình khai mạc gồm nhiều tiết mục đặc sắc, là dịp để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch độc đáo; môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh: Lễ hội du lịch Bình Định năm 2022 là sự kiện tiêu biểu, đánh dấu cho sự trở lại của ngành du lịch Bình Định. Đồng thời, sự kiện này còn góp phần giới thiệu, quảng bá và thu hút du khách đến với Quy Nhơn - Thiên đường du lịch biển của Việt Nam và khu vực.

Trong những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã có bước phát triển đột phá, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và là 1 trong 3 thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN vào năm 2020; liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới như Tạp chí du lịch Rough Guides của Anh bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; Tạp chí CNBC (Mỹ) bình chọn Top 7 nơi an toàn đáng được đến sau đại dịch Covid-19…

Đặc biệt, trải qua 2 năm dịch Covid-19, Bình Định luôn nằm trong nhóm những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất sau các đợt giãn cách. Lợi thế từ hạ tầng giao thông đồng bộ, cơ sở lưu trú được nâng cấp với việc bổ sung mới nhiều cơ sở du lịch nghỉ dưỡng 5 sao quy mô, cùng liên tiếp các chương trình kích cầu sáng tạo được tỉnh và các doanh nghiệp triển khai đã, đang trở thành bệ phóng vững chắc để du lịch Bình Định bùng nổ hơn nữa. 

Ngay trong 3 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Bình Định ước đón được hơn 923.000 lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu ước đạt gần 1.284 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu sẽ đón gần 3,4 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh. Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến có khoảng 200.000 lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với một loạt các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao là điểm nhấn để tạo đà phục hồi và phát triển ngành du lịch Bình Định trong thời gian tới, góp phần đưa Bình Định phát triển nhanh, bền vững.