Hơn 10 nghìn người đổ về bãi biển cồn Vành

NDO -

Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái cồn Vành, thuộc xã Nam Phú (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cho biết: Trong ngày 30/4, ước tính có hơn 10 nghìn du khách đổ về đây nghỉ dưỡng, tắm biển.

Những năm gần đây, bãi biển cồn Vành (tỉnh Thái Bình) trở thành điểm đến khá hấp dẫn với du khách. (Ảnh: MAI TÚ)
Những năm gần đây, bãi biển cồn Vành (tỉnh Thái Bình) trở thành điểm đến khá hấp dẫn với du khách. (Ảnh: MAI TÚ)

Từ sáng sớm 30/4, nhiều người đã đến Khu du lịch sinh thái cồn Vành. Từ trưa cho đến 14, 15 giờ chiều, số người đến ngày càng đông. Bãi tắm chính kéo dài hơn một cây số chật kín người đến vui chơi, tắm biển.

Gia đình anh Phan Văn Quảng, trú tại thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Cả nhà về xã Thượng Hiền (huyện Kiến Xương) thăm người thân từ chiều tối 29/4, sáng 30/4 di chuyển xuống cồn Vành ăn trưa và tắm biển. Cảm nhận đầu tiên là nước biển trong, bãi tắm khá thoải, dịch vụ ăn uống tạm ổn”.

Những năm gần đây, du khách gần xa đã biết đến bãi biển cồn Vành như một điểm đến thú vị ở phía nam vùng Đồng bằng châu thổ sông Hồng. Mùa du lịch năm nay, địa phương đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng đón du khách tới nghỉ dưỡng.

Hơn 10 nghìn người đổ về bãi biển cồn Vành ngày đầu kỳ nghỉ lễ -0
 Bãi tắm chật kín người trong ngày đầu nghỉ lễ. (Ảnh: MAI TÚ)

Anh Nguyễn Tiến Mạnh, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, Khu du lịch sinh thái cồn Vành chia sẻ: “Chúng tôi đã chỉnh trang lại toàn bộ buồng phòng để dón du khách đến với cồn Vành. Nhà hàng hiện có trên 30 phòng nghỉ, hiện đã kín chỗ”.

Với tiềm năng lợi thế rất lớn trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chỉ trong một thời gian ngắn, tại đây đã hình thành 18 cơ sở dịch vụ ăn uống, nghỉ đêm đầy đủ tiện nghi, có thể đón hàng nghìn du khách đến tắm biển và trải nghiệm không khí trong lành, êm ả của vùng biển hoang sơ, mới được khai phá.

Ông Tô Mạnh Biên, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch sinh thái cồn Vành cho hay: “Chúng tôi đã làm các chương trình phát thanh về công tác bảo đảm an toàn. Cắm các cọc tiêu, biển báo khu vực bãi tắm. Phân công cán bộ trực tiếp chỉ đạo ngoài bãi biển. Chúng tôi yêu cầu các nhà hàng phải niêm yết giá, nếu có hiện tượng chặt chém du khách, sẽ cho dừng ngay hoạt động kinh doanh”.

Chính quyền địa phương cho biết, đợt Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, lượng khách đổ dồn về bãi biển cồn Vành đông kỷ lục, ước tính hơn 20 nghìn người. Do đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải Phạm Ngọc Kế đã có chỉ đạo các lực lượng gồm: Công an, Biên phòng, Ban quản lý Khu du lịch sinh thái cồn Vành, xã Nam Phú… xây dựng phương án, bổ sung lực lượng.

Hơn 10 nghìn người đổ về bãi biển cồn Vành ngày đầu kỳ nghỉ lễ -0
 Trải dài hơn 6 cây số, cồn Vành có lợi thế rất lớn phát triển du lịch nghỉ dướng, tắm biển.(Ảnh: MAI TÚ)

Bên cạnh đó, cắt cử một đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trực ở cồn Vành để nắm bắt, chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Cồn Vành nằm cách thành phố Thái Bình khoảng 40km. Trước đây, việc đi lại khá khó khăn, nhưng thời điểm này, tỉnh Thái Bình đang gấp rút xây dựng tuyến đường 221 phục vụ cứu hộ, cứu nạn kết hợp phát triển kinh tế nối thẳng từ thị trấn Tiền Hải đến bãi biển cồn Vành, hứa hẹn sự phát triển mới trong tương lai.