Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”

NDO -

Covid-19 tái bùng phát vào những ngày cận Tết Nguyên đán khiến nhiều người ở xa không thể về quê hương sum vầy bên gia đình, nhiều kế hoạch khám phá cảnh đẹp quê hương bị gián đoạn. Nhưng không khí Tết trên dải đất hình chữ S thân thương vẫn được gói ghém và gửi đến tất cả mọi người trong clip giới thiệu du lịch với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” vừa được ra mắt trên nền tảng Youtube lúc 11 giờ 02 phút ngày 11-2 (tức 30 Tết). 

Một đoạn hình ảnh lễ hội đặc trưng trong clip "Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực" (Ảnh chụp màn hình)
Một đoạn hình ảnh lễ hội đặc trưng trong clip "Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực" (Ảnh chụp màn hình)

Clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” thực sự giúp người xem cảm nhận được sự giao thoa với đất trời trong dịp Tết cổ truyền. Đó là sự thư thái của mùa xuân và những màu sắc đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam. Nhờ đó, dù có cách xa về khoảng cách địa lý, người Việt dù ở đâu trên thế giới cũng có thể tìm về với cội nguồn, tìm đến sự bình yên trong lòng, để tích tụ năng lượng và tâm thế sẵn sàng bước vào năm mới với nhiều hy vọng về những điều tốt đẹp.

Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” -0

Qua trải nghiệm đầy cảm xúc của các nhà sáng tạo nội dung như Khoai Lang Thang, Flycam 4K… clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đưa du khách hòa mình vào không gian thư thái, an nhiên từ vẻ đẹp trên cao của Chùa Tam Chúc - Ngôi chùa lớn nhất Đông-Nam Á, cuốn theo những sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, lễ hội truyền thống của người dân bản địa trên dòng sông Ngô Đồng thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An.

Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” -0

Người xem cũng có thể cảm nhận phong vị Tết cổ truyền Việt Nam qua những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt nhiều đời nay như đi lễ đầu năm, xin chữ ông đồ, choáng ngợp trước vườn hoa khổng lồ rực rỡ đang độ xuân sắc và những chiếc ghe chở đầy sản vật trên sông nước miền Tây trong không khí tấp nập những ngày cận Tết...

Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” -0

Các nhà sáng tạo nội dung YouTube cũng gợi ý cho du khách tìm về những danh thắng nổi tiếng nhân dịp đầu xuân như Kinh thành Huế, Chùa Bái Đính (Ninh Bình), hay chiêm ngưỡng sự hùng vĩ và độc đáo của cây Cầu Vàng trên đỉnh núi Bà Nà - một trong những biểu tượng của thành phố biển Đà Nẵng.

Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” -0

Cùng với clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”, Playlist Du lịch Văn hóa và Du lịch Ẩm thực là tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Fly Around Vietnam, Hoa hậu H’Hen Niê, Minh Travel...

Hòa vào không khí Xuân qua clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” -0

Không chỉ đưa du khách khám phá những góc nhìn mới mẻ của Thủ đô Hà Nội, trải nghiệm nhịp sống bình dị, chân chất của người nông dân miền Tây, các clip trải nghiệm còn mang đến cho du khách cảm giác thú vị, chân thực khi theo chân Hoa hậu H’Hen Niê hái những hạt cà phê thơm nồng; thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn (WOOSSI TV) hay nếm thử một tô hủ tiếu nóng hổi trên ghe thuyền giữa miền sông nước (Khoai Lang Thang).

Chắc chắn, clip này sẽ là một “món ăn” tinh thần ý nghĩa với người Việt Nam dù ở trong nước hay ngoài nước dịp Tết Tân Sửu này.

Clip “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” nằm trong Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.

Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2021 với việc ra mắt clip có chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” vào ngày 7-1. Chỉ sau hơn một tháng chính thức ra mắt, clip “Việt Nam - Đất nước, con người” trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch đã đạt kỷ lục trên 1,5 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng đã tăng thêm hơn 2 nghìn lượt theo dõi. Chương trình đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều YouTuber đến từ mọi miền đất nước với những video clip có nội dung đa dạng, phong phú.

Tết bình an