Hải Phòng sẽ bắn pháo hoa trong Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022

NDO -

Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 1940/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc đồng ý cho UBND thành phố Hải Phòng được tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp nhân dịp khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022.

Bắn pháo hoa tại Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng. (Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng).
Bắn pháo hoa tại Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng. (Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng).

Theo đó, chương trình bắn pháo hoa nổ tầm thấp dự kiến thực hiện ngay sau khi kết thúc Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ -Hải Phòng 2022 tối 13/5, tại khu vực Nhà hát thành phố. Thời lượng bắn pháo hoa là 15 phút với số lượng 120 giàn pháo hoa nổ tầm thấp, tầm bắn dưới 120m. Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Hiện, UBND thành phố Hải Phòng đã giao cho Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ trì cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài chính, Công an thành phố, quận Hồng Bàng và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện bảo đảm an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ…

Tối 13/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2022 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công” tại quảng trường Nhà hát thành phố nhân kỷ biện 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022).  

Lễ hội là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2012 và đã trở thành một sản phẩm du lịch-văn hóa đặc trưng, lễ hội truyền thống của thành phố. Với nhiều hoạt động, sự kiện hưởng ứng, Lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ là dịp hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Cảng, cũng như đến với mảnh đất, con người Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội tốt để  quảng bá hình ảnh về một Hải Phòng đang phát triển, vươn lên mạnh mẽ, một thành phố Cảng giàu truyền thống, năng động, sáng tạo, đầy tiềm năng, lợi thế, luôn hấp dẫn và là điểm đến thành công của các nhà đầu tư.