Hà Giang đón gần 70 nghìn du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

NDO -

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Hà Giang đón gần 70 nghìn lượt du khách, trong đó có 425 khách quốc tế và hơn 69 nghìn khách nội địa. Số khách lưu trú đạt gần 30 nghìn người, công suất phòng khách sạn đạt 100%, tổng doanh thu ước đạt 120 tỷ đồng.

Đông đảo du khách tham quan dinh thự họ Vương, huyện Đồng Văn.
Đông đảo du khách tham quan dinh thự họ Vương, huyện Đồng Văn.

Lượng khách du lịch đến Hà Giang đông và chủ yếu đi tham quan các điểm du lịch trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Để phục vụ du khách, các huyện, thành phố đã chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch và tổ chức các chương trình nghệ thuật, thể thao. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức các lễ hội nhằm tạo điểm nhấn, như: lễ hội khèn Mông tại huyện Đồng Văn; lễ hội chợ tình Khâu Vai, tại huyện Mèo Vạc đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. 

Các địa phương cũng đã tuyên truyền, vận động các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, không tăng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ du khách.