Gặt hái nhiều giải thưởng hàng đầu thế giới 2020, Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế

NDO -

Không chỉ khẳng định ở tầm khu vực khi giành một loạt chiến thắng ở lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á năm 2020, Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế và sức hút khi gặt hái thêm nhiều giải thưởng hàng đầu thế giới năm 2020 tại lễ công bố của World Travel Award (WTA) diễn ra tại Moscow, Nga ngày 27-11. 

Di sản thế giới quần thể di tích Cố đô Huế (Ảnh: Internet)
Di sản thế giới quần thể di tích Cố đô Huế (Ảnh: Internet)

Đáng tự hào, Việt Nam tiếp tục được được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020” của giải thưởng được ví như “Oscar của ngành Du lịch”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục này, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.

Để đạt được giải thưởng danh giá “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”, năm nay Việt Nam đã vượt qua các ứng viên “nặng ký” là Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, thủ đô Moscow của Liên bang Nga, Porto và Bắc Bồ Đào Nha và A-rập Xê út.

vuon-quoc-gia-phong-nha-ke-bang.jpg -0
Di sản Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình (Ảnh: Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng) 

Được coi là giải “Oscar của ngành Du lịch”, kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards 2020 có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế. Ứng viên giành chiến thắng ở các hạng mục có số bình chọn cao nhất.

Ông Graham Cooke, Nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards gửi lời chúc mừng và khẳng định các ứng viên đạt giải thưởng hàng đầu thế giới xứng đáng là những điển hình xuất sắc nhất với kết quả nổi bật trong ngành du lịch và lữ hành toàn cầu. “Tất cả họ đã thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ trong một năm với những thách thức chưa có tiền lệ”, ông Graham Cooke nhấn mạnh.

Ông Graham Cooke nói thêm: “Chương trình WTA 2020 đã nhận được một số lượng bình chọn kỷ lục từ công chúng. Điều này cho thấy rằng mong muốn đi du lịch chưa bao giờ mạnh mẽ đến vậy. Với hy vọng và sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch, ngành công nghiệp của chúng ta có thể hướng tới sự hồi sinh và tương lai tươi sáng”.

img_3712-2048.jpg -0
Cáp treo Sunworld Ba Na Hill (Ảnh: Sunworld) 

Năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục danh giá “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” tiếp tục khẳng định sức cuốn hút hàng đầu của tài nguyên văn hoá và tài nguyên thiên nhiên Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.

Không chỉ có vậy, giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa và di sản tự nhiên của đất nước.

Giải thưởng là động lực và cơ hội vàng để Việt Nam tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến quốc gia, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Gặt hái nhiều giải thưởng hàng đầu thế giới 2020, Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế -0
Vinpearl Luxury Landmark 81 (Ảnh: Vinpearl) 

Bên cạnh giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới, WTA cũng gọi tên Việt Nam ở nhiều hạng mục khác trong lĩnh vực khu nghỉ dưỡng và hàng không.

Năm thứ hai liên tiếp, hệ thống cáp treo tại Sun World Ba Na Hill, Đà Nẵng đạt giải “Cáp treo hàng đầu thế giới” của WTA; lần đầu tiên Vinpearl Luxury Landmark 81 giành chiến thắng ở ba hạng mục của WTA là “Khách sạn thành phố hàng đầu Thế giới 2020”, “Khách sạn hội thảo và đám cưới hàng đầu Thế giới 2020” và “Khách sạn bên sông hàng đầu Thế giới”; Khu nghỉ dưỡng Sun World Ba Na Hill chiến thắng ở hạng mục “Điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2020” và “Cầu du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula giành chiến thắng ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu Thế giới 2020”; Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới xa xỉ hàng đầu Thế giới 2020”.

vietnamairlines_anh_minh_hoa.jpg -0
Vietnam Airlines lần đầu vinh dự nhận chiến thắng ở hạng mục "Hãng hàng không văn hóa hàng đầu Thế giới 2020" (Ảnh: VNA)

Trong lĩnh vực hàng không, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines lần đầu vinh dự nhận chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu Thế giới 2020”; sân bay quốc tế Vân Đồn lần đầu giành chiến thắng ở hạng mục “Cảng hàng không khu vực hàng đầu thế giới 2020”.

Trước đó, ngày 3-11, tại Lễ công bố kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á năm 2020, Việt Nam cũng vinh dự được gọi tên chiến thắng tại các hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không của Việt Nam cũng nhận nhiều chiến thắng đáng tự hào.

Có thể nói, không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên, các giải thưởng quốc tế này là minh chứng cho thấy du lịch Việt Nam đã và đang được lan tỏa tới cộng đồng quốc tế bằng những sáng tạo của con người. Các giải thưởng danh giá này là động lực và cơ hội để những người làm du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh đặc sắc của du lịch Việt Nam ra thế giới.

Ra đời vào năm 1993, WTA ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch. Ngày nay, WTA được công nhận trên toàn cầu như một tiêu chuẩn cao nhất của chất lượng trong ngành du lịch.