Du lịch TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5 ước tính doanh thu đạt 1.610 tỷ đồng

NDO -

Chiều 4/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, có khoảng 420 nghìn lượt khách tham quan đến các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

“Du thuyền trên sông Sài Gòn” trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
“Du thuyền trên sông Sài Gòn” trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Sở cũng ghi nhận có 13.200 lượt khách quốc tế, 186.800 lượt khách du lịch nội địa đến thành phố trong dịp này. Ngoài ra, khách du lịch lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 95.000 lượt khách, công suất phòng ước đạt 65% đến 70%.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, doanh thu ngành du lịch thành phố trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua ước đạt 1.610 tỷ đồng.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tung ra nhiều sản phẩm mới như “Ngắm Thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn”... Theo Sở Du lịch Thành phố, đây là hai điểm nhấn của ngành du lịch thành phố trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.

Sau sản phẩm du lịch trực thăng “Ngắm Thành phố từ trên cao”, phát triển du lịch đường thủy là một trong những nội dung quan trọng nằm trong Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030, là sản phẩm du lịch được đánh giá có sức hấp dẫn, có tiềm năng phát triển lớn, là thế mạnh của ngành du lịch thành phố.

Sản phẩm du lịch đường thủy được phát triển dựa trên việc khai thác lợi thế về hệ thống sông rạch kết nối các điểm du lịch trên địa bàn thành phố và kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh giáp thành phố như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các quốc gia lân cận.

Trước đó, một số tuyến du lịch cũng đã được khai thác gồm: Bạch Đằng-quận 7, Bạch Đằng-Bình Quới, Bạch Đằng-Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc-Thị Nghè bằng thuyền chèo, tuyến Bạch Đằng-Cần Giờ… và các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng-Củ Chi-Bình Dương, Bạch Đằng-Long An-đồng bằng sông Cửu Long. 

Riêng sản phẩm tour du thuyền hạng sang sẽ hướng đến phân khúc khách trung, cao cấp và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch đối với dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn.

Một trong những định hướng phát triển sản phẩm mới của thành phố là phát triển đa dạng tour tham quan (city tour) bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không và tàu điện ngầm (metro). Trong đó, tour ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ sông Sài Gòn bằng du thuyền hứa hẹn là sản phẩm mới hấp dẫn theo định hướng phát triển này.