Du lịch Thái Lan dần hồi phục sau 1 tháng mở cửa đón du khách

NDO -

Là một trong số những quốc gia đầu tiên ở châu Á mở cửa đón du khách quốc tế, Thái Lan đang chứng kiến những dấu hiệu hồi phục của ngành công nghiệp du lịch với lượng du khách từ các nước phương Tây và Trung Đông dần gia tăng trong 1 tháng qua.

Ngành du lịch Thái Lan đang dần có sự hồi phục với sự trở lại của du khách quốc tế. (Ảnh: Reuters)
Ngành du lịch Thái Lan đang dần có sự hồi phục với sự trở lại của du khách quốc tế. (Ảnh: Reuters)

Trong 10 tháng đầu năm 2021, lượng du khách quốc tế tới Thái Lan chỉ đạt 106.117 lượt khách, sụt giảm nặng nề so với 6,7 triệu lượt khách năm 2020. Trong khi đó, trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, chỉ riêng trong năm 2019 đã có tới gần 40 triệu lượt khách quốc tế tới du lịch Thái Lan và giúp đóng góp 1,91 nghìn tỷ bạt (tương đương 57,3 tỷ USD) vào ngân sách Thái Lan. 

Tuy nhiên, kể từ khi Thái Lan chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 1/11 vừa qua, tình hình đã dần thay đổi theo chiều hướng tích cực khi lượng du khách quốc tế đang dần tăng lên. Dự kiến, Thái Lan sẽ đón khoảng 200.000 du khách quốc tế trong năm nay và 5 triệu lượt khách trong năm 2022.

Theo Tập đoàn khách sạn Asset World Corporation, phần lớn số đơn đặt phòng mà họ tiếp nhận là từ các du khách phương Tây và Trung Đông. Giám đốc điều hành tập đoàn Wallapa Traisorat cho biết: “Khoảng 70% tổng số đặt phòng mà chúng tôi tiếp nhận là từ các du khách thuộc các nước châu Âu như Đức, Anh, các nước Scandinavian, tiếp theo đó là Mỹ, các nước Trung Đông và châu Á. Trong tháng 11 này, khoảng 30% số phòng của chúng tôi đã được lấp đầy. Chúng tôi hy vọng trong tháng tới sẽ chứng kiến động lực mạnh mẽ hơn từ việc mở cửa”. Bà cũng cho hay, du lịch nội địa Thái Lan cũng đóng góp một phần cho sự hồi phục.

Còn Tập đoàn Centara Hotels and Resorts đang có kế hoạch mở cửa một khách sạn trị giá 1,1 tỷ bạt ở hòn đảo du lịch Koh Samui vào tháng 12 tới để đón trước xu thế. Trong giai đoạn đầu, tập đoàn sẽ chủ yếu tập trung vào phân khúc du khách nội địa với thời gian lưu trú dài.

Ông Gun Srisompong, Giám đốc tài chính của Centara Hotels cho biết: “Nhu cầu đã thay đổi. Các du khách lẻ, lưu trú dài ngày và những người hay làm việc từ xa muốn có sự cá nhân hóa cao hơn”.

Một du khách người Đức, ông Markus Klarer cho rằng lượng du khách thưa thớt hơn và các đợt giảm giá đã giúp ông có được những trải nghiệm thú vị hơn. Ông nói: “Đây là thời điểm phù hợp để quay lại Thái Lan một lần nữa”.

Tuy nhiên, bất chấp việc đất nước mở cửa, một số doanh nghiệp cho rằng các quy định phòng dịch Covid-19 vẫn khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn. Ông Chitchai Senwong, một quản lý nhà hàng ở thủ đô Bangkok, đề cập tới quy định cấm bán chất có cồn từ sau 21 giờ hằng ngày và nhận xét: “Du khách vẫn chưa hoàn toàn tự tin và vẫn bối rối với các quy định của Chính phủ”.