Đà Nẵng “tung” khuyến mại, thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm

NDO -

Ngày 26-3, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có Kế hoạch tổ chức Chương trình “Giờ hạnh phúc - Happy hours” 2021, nhằm góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại TP Đà Nẵng.

Chương trình “Giờ hạnh phúc” góp phần thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm của TP Đà Nẵng.
Chương trình “Giờ hạnh phúc” góp phần thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm của TP Đà Nẵng.

Theo đó, các đơn vị tham gia gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, chợ truyền thống, cửa hàng tự chọn, chợ đêm, các tuyến phố - cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử…

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 30-4 đến 31-12-2021, với khung giờ từ 20 giờ đến 21 giờ, các ngày thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần. Hoạt động khuyến mại này áp dụng cho việc kinh doanh cả trực tiếp tại cửa hàng lẫn trực tuyến.

Trong khung “Giờ hạnh phúc”, các đơn vị kinh doanh thương mại - dịch vụ sẽ thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo… mức ưu đãi giảm giá ít nhất từ 50%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Thành phố cũng khuyến khích các đơn vị tăng thời gian mở cửa phục vụ từ sau 22 giờ các ngày cuối tuần và các ngày lễ gắn với các chương trình ưu đãi đặc biệt như áp dụng mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Chương trình góp phần thực hiện Đề án phát triển kinh tế ban đêm; tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại; giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19… Hoạt động cúng góp phần tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.