Đà Nẵng khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng

NDO -

Sáng 10/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Vườn tượng APEC mở rộng được đầu tư với tổng kinh phí 759 tỷ đồng.

Đà Nẵng khánh thành và đưa vào hoạt động Vườn tượng APEC mở rộng.
Đà Nẵng khánh thành và đưa vào hoạt động Vườn tượng APEC mở rộng.

Công trình Vườn tượng APEC không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế khát vọng vươn lên của người dân thành phố mà còn là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, an bình, hài hòa với thiên nhiên.

Vườn tượng APEC mở rộng (khu vực đường 2/9 phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có tổng vốn đầu tư 759 tỷ đồng, được thi công sau 1 năm. Để hoàn thiện công trình theo đúng kế hoạch đề ra và vượt qua ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, các nhà thầu, công nhân đã nỗ lực không ngừng, tăng ca liên tục để bù tiến độ bị hụt do dịch bệnh, thiên tai.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, 2 năm qua, thành phố Đà Nẵng đối mặt với những tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, với việc lựa chọn chủ để năm 2022 là năm Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội, trong đó có ngành du lịch.

Với việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng công trình Vườn tượng APEC mở rộng, đây sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Hưng Đạo.

Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn mới của Đà Nẵng -0
 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng được đầu tư kinh phí 759 tỷ đồng.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, khởi công vào tháng 10/2020. Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668m2 thuộc phường Bình Hiên (quận Hải Châu). Phía đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía tây giáp đường 2 tháng 9, phía nam giáp đường Bình Minh 4 và phía bắc giáp Vườn tượng hiện trạng. Tổ hợp công trình bao gồm: khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao.

Tầng hầm (diện tích xây dựng 3.027m2) bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật. Tầng 1 (diện tích xây dựng 2.750m2) bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ du khách tham quan. Tầng 2 (mái vòm, diện tích 790 m2) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn mới của Đà Nẵng -0
 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng nhìn từ tổng thể trên cao.

Vườn tượng APEC mở rộng còn có đài phun nước, đồi nhân tạo, thảm cỏ tự nhiên, đường nội bộ lát đá, các loại hoa và cây xanh tạo bóng mát... Đặc biệt, hồ nước được thiết kế bao bọc 3 mặt công trình với 2 tầng thác nước và được bố trí các vòi phun nước tự động.

Công trình dựa theo ý tưởng “Cánh diều bay cao” của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và xây dựng Phố Xanh (giải Nhất cuộc thi ý tưởng thiết kế) đã được chọn để thi công.

Được biết, để tiếp tục tạo điểm nhấn phát triển 2 bên bờ sông Hàn, thời gian tới, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật, dòng sông ánh sáng 2 bên sông Hàn, với kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm văn hóa hấp dẫn, nâng cao tinh thần của người dân thành phố, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.