Cơ hội hợp tác du lịch với thị trấn trượt tuyết nổi tiếng của Pháp

NDO -

Nhiều tiềm năng hợp tác du lịch giữa các địa phương Việt Nam với thị trấn La Plagne Tarentaise, địa điểm được coi là nơi trượt tuyết đẹp nhất thế giới, đã được khơi mở. 

Thị trấn La Plagne Tarentaise (Ảnh:laplagne-tarentaise.fr)
Thị trấn La Plagne Tarentaise (Ảnh:laplagne-tarentaise.fr)

Chiều 16/7 tại Trung tâm thông tin du lịch của thị trấn La Plagne Tarentaise, Thị trưởng Jean-Luc Boch đã tiếp phái đoàn Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp do Đại sứ Đinh Toàn Thắng dẫn đầu.

Thị trưởng bày tỏ nguyện vọng được kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các thành phố và địa phương của Việt Nam. Ông tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác đó nếu đạt được thỏa thuận về nguyên tắc sẽ được triển khai "nhanh chóng và lâu dài".

Cơ hội hợp tác với thị trấn trượt tuyết nổi tiếng của Pháp -0
Thị trưởng thị trấn La Plagne Tarentaise, Jean-Luc Boch tiếp Đoàn đại biểu Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp do Đại sứ Đinh Toàn Thắng dẫn đầu. (Ảnh: TTXVN) 

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp tại nơi được coi là địa điểm trượt tuyết đẹp nhất thế giới. Ông cho biết chuyến đi này không chỉ nhằm khám phá vẻ đẹp và thế mạnh du lịch của La Plagne Tarentaise, mà còn để giới thiệu tới người dân địa phương và khách du lịch sự đa dạng phong phú về văn hóa, cảnh quan và du lịch của Việt Nam.

Đại sứ cho rằng với tiềm năng và những thế mạnh của mình, La Plagne Tarentaise có nhiều triển vọng để hợp tác với các địa phương ở Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển dịch vụ thương mại và du lịch, quy hoạch các khu nghỉ dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này...

Cơ hội hợp tác với thị trấn trượt tuyết nổi tiếng của Pháp -0
Thị trấn nhỏ xinh hút khoảng 2,5 triệu lượt du khách trượt tuyết mỗi năm. (Ảnh: Booking.com) 
Nhân dịp này thị trưởng Jean-Luc Boch và đại diện Trung tâm thông tin du lịch đã giới thiệu lịch sử và quá trình phát triển của thị trấn và nỗ lực của họ trong phát triển du lịch đi đôi với bảo vệ môi trường.

Nằm ở độ cao 2.000m so với mặt biển, La Plagne Tarentaise là thị trấn miền núi thuộc vùng Savoie ở miền Đông Nam nước Pháp, thuộc dãy núi Alpes hùng vĩ. Với số dân 3.700 người, sống tại 12 ngôi làng trên tổng diện tích 19km2, thị trấn này nổi tiếng là khu nghỉ dưỡng thể thao mùa đông lớn nhất thế giới.

Cơ hội hợp tác với thị trấn trượt tuyết nổi tiếng của Pháp -0
Thị trấn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa hè (tourisme.fr)

Được mệnh danh là Paradiski, thị trấn có 425km đường dốc, thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách đến trượt tuyết mỗi năm, trong đó 65% là khách du lịch Pháp và 35% khách nước ngoài.

Không chỉ trượt tuyết về mùa đông, thị trấn còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động nghỉ dưỡng và thể thao mùa hè như đi bộ, đua thuyền, xe đạp, dù lượn, du dây... Không những thế, La Plagne Tarentaise còn hấp dẫn du khách bằng cảnh đẹp tự nhiên, bề dày lịch sử, sự đa dạng về văn hóa và phong phú về ẩm thực.