Bình Thuận khởi động du lịch trong trạng thái “bình thường mới”

NDO -

Ngày 24/10, hơn 120 du khách từ TP Hồ Chí Minh đã đến Bình Thuận du lịch sau khi UBND tỉnh cho phép các doanh nghiệp du lịch mở cửa đón khách khởi động lại du lịch Bình Thuận trong trạng thái “bình thường mới” và cũng là dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2021).  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh trao hoa chào mừng những du khách đầu tiên đến Bình Thuận trong trạng thái bình thường mới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh trao hoa chào mừng những du khách đầu tiên đến Bình Thuận trong trạng thái bình thường mới.

Đây là những du khách đầu tiên đến Bình Thuận sau hơn 5 tháng các doanh nghiệp du lịch phải tạm dừng hoạt động do đại dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hiệp Hội Du lịch tỉnh đã tham gia chương trình chào đón du khách đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, tặng hoa chúc mừng, tặng quà lưu niệm và gửi lời tri ân đến khách du lịch.

Bình Thuận khởi động du lịch trong trạng thái “bình thường mới” -0
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh cùng với du khách trong chương trình chào đón du khách đến Bình Thuận. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cảm ơn các du khách đã tin tưởng và lựa chọn Bình Thuận là điểm đến đầu tiên sau khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới” và cho biết, Bình Thuận đang thực hiện các quy định tạm thời về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn, dần khôi phục lại các hoạt động trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch. Bình Thuận từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa, khôi phục lại hoạt động du lịch gắn với bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, khẳng định thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Sau khi thẩm định, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 24/10, theo công bố của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Bình Thuận có 3 cơ sở lưu trú đủ điều kiện đón khách là Anantara Mũi Né, Centara Mirage Mũi Né và Padanus Resort đều nằm trong Khu Du lịch Quốc gia Mũi Né.

Bình Thuận khởi động du lịch trong trạng thái “bình thường mới” -0
Những du khách đầu tiên trở lại Bình Thuận. 

Phó Giám đốc Padanus Resort Đỗ Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Ngay sau khi được công bố đủ điều kiện đón du khách, chúng tôi đã huy động 50 nhân viên, người lao động quay trở lại làm việc để chuẩn bị đón 40 khách đến vào ngày du lịch Bình Thuận được mở cửa ngày 24/10. Chúng tôi đã triển khai thực hiện đầy đủ tất cả các quy định trong phòng, chống dịch cũng như Hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, bảo đảm an toàn cho du khách trong suốt thời gian lưu trú tại đây”.

Chị Trần Thị Thảo Trang, một trong số 40 du khách từ TP Hồ Chí Minh tới nghỉ tại Padanus Resort cho biết, rất mừng khi nghe tin Mũi Né mở cửa đón khách du lịch, tra cứu trên mạng biết được cơ sở lưu trú này đủ điều kiện đón khách nên đã đăng ký cả gia đình tới nghỉ.

Bình Thuận khởi động du lịch trong trạng thái “bình thường mới” -0
Du khách hào hứng trở lại Bình Thuận. 

Anh Đinh An Ninh, ở quận 8, TP Hồ Chí Minh trong đoàn khách hơn 100 người tới nghỉ tại Centara Mirage Mũi Né cho biết, trong suốt thời gian dịch anh không đi đâu, sau khi Bình Thuận mở cửa đón khách du lịch trở lại, công ty đã tổ chức cho nhân viên chuyến du lịch nghỉ dưỡng này nên thấy rất vui, hào hứng. Quá trình chuẩn bị trước khi đi đều thực hiện các quy định phòng, chống dịch rất chặt chẽ, kỹ lưỡng, tuân thủ theo tất cả các quy định của Bộ Y tế cũng như của địa phương. Dịch vẫn còn đó, tất cả mọi người vẫn phải bảo đảm thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Thấy sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình và chu đáo của tỉnh Bình Thuận, của ngành du lịch và của mọi người tại đây anh rất yên tâm và tin tưởng sẽ có những ngày nghỉ thật tuyệt vời tại Mũi Né, Bình Thuận.  

Bên cạnh triển khai Hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, Bình Thuận cũng sẽ bảo đảm một số điều kiện cần thiết khi đón khách du lịch trở lại; xây dựng lộ trình, quy trình đưa đón khách an toàn, phương án đón và phục vụ khách tại cơ sở.

Bình Thuận khởi động du lịch trong trạng thái “bình thường mới” -0
Du khách được cơ sở lưu trú đưa đi tham quan theo quy trình khép kín, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân cho biết, Bình Thuận đang khẩn trương xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông phục hồi du lịch và xây dựng điểm đến an toàn trong 3 tháng cuối năm 2021 với nhiều hình thức, phù hợp với xu hướng và tình hình thực tế hiện nay như ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch thông qua việc quét mã QR, quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, truyền thông về quy trình đón khách an toàn, xây dựng chương trình “du lịch trực tuyến” hướng đến du khách nội địa…

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và tập trung triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn truyền thông giới thiệu hình ảnh điểm đến Bình Thuận “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”. Triển khai thực hiện kế hoạch của tỉnh về bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch ở trạng thái bình thường mới để phục hồi ngành du lịch.

Du lịch thích ứng an toàn với Covid-19