Bình Định triển khai chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh

NDO -

Chiều 22-6, tại quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định”. Sự kiện có sự tham dự của khoảng 50 đại biểu là đại diện doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành và đại diện các sở, ngành của tỉnh Bình Định. 

Giới thiệu Chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định”.
Giới thiệu Chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định”.

Trong những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Bình Định là địa phương lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, đang bảo tồn nhiều di tích kiến trúc - văn hóa độc đáo.

Bình Định có bờ biển dài trên 130 km, nhiều vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh biển hài hòa, hấp dẫn. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Bình Định. Trước thực tế đó, Bình Định đã nổ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, trong đó, chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định” là một điểm sáng.

Chương trình hướng đến mục tiêu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, sẵn sàng cho triển khai kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; tạo điều kiện để người dân địa phương có điều kiện trải nghiệm các sản phẩm du lịch của địa phương. Đồng thời, chương trình còn là động lực nhằm tạo đà giúp các đơn vị lữ hành, du lịch trong tỉnh chủ động phục hồi hoạt động du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, giải quyết công ăn việc làm cho đội ngũ lao động.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, đại điện các đơn vị du lịch, lữ hành của Bình Định cam kết giảm giá các dịch vụ đồng thời vẫn duy trì chất lượng phục vụ và bảo đảm các tiêu chí phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Định cho biết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Định xây dựng các gói kích cầu du lịch, giảm giá sâu từ 20-50% để du khách địa phương có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá thành tốt nhất. Các doanh nghiệp tham gia chương trình không đặt ra các mục tiêu vì lợi nhuận mà mục đích là duy trì hoạt động để tạo công ăn việc làm, bảo đảm đời sống cho các nhân viên ngành du lịch. Ông Nguyễn Hoàng Vũ khẳng định, các đơn vị dịch vụ của Bình Định thực hiện giảm giá cho du khách địa phương nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Đơn cử, tại hội nghị lần này, đại diện FLC Quy Nhơn cho biết đơn vị đang triển khai nhiều sản phẩm kích cầu du lịch, trong đó có combo “Nghỉ dưỡng 5 sao - An toàn 5K - Chi phí 0 đồng” dành riêng cho người dân Bình Định. Theo đó, với chi phí 950.000 đồng/người/đêm trọn gói, gồm miễn phí 1 đêm nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, miễn phí sử dụng các tiện ích trong quần thể du lịch FLC Quy Nhơn, chi phí tiết kiệm cho 3 bữa ăn/ngày, miễn phí vé tham quan FLC Safari Zoo Quy Nhơn…

Kết quả tại hội nghị lần này sẽ là cơ sở để ngành du lịch Bình Định đề xuất một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian đến.

Ông Huỳnh Cao Nhất - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, do tình hình dịch bệnh kéo dài khiến ngành du lịch tỉnh Bình Định gặp nhiều khó khăn. Chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Định đi du lịch Bình Định” nhằm tạo điều kiện để người dân địa phương hiểu sâu hơn về sản phẩm du lịch Bình Định, sử dụng các dịch vụ cao cấp của tỉnh nhà. Đồng thời, góp phần duy trì hoạt động du lịch, chủ động đón khách khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Cũng tại hội nghị, các cơ quan quản lý nhà nước của Bình Địh yêu cầu các đơn vị tham gia chương trình phải bảo đảm an toàn cho nhân viên và du khách, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.