An Giang chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch

NDO -

Ngày 6/5, UBND tỉnh An Giang thông tin, đã phê duyệt kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang trong điều kiện bình thường mới theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khách quốc tế đến tỉnh An Giang phải thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.
Khách quốc tế đến tỉnh An Giang phải thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Theo đó, tỉnh An Giang tổ chức hoạt động du lịch trở lại trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021. Đối với hoạt động du lịch nội địa, UBND huyện, thị xã, thành phố công bố mở cửa lại hoạt động, đón và phục vụ du khách theo từng cấp độ dịch tại địa bàn gắn với các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tương ứng.

Khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch như tự theo dõi sức khỏe và đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm theo quy định. Du khách có trách nhiệm phối hợp đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch.

Đối với du lịch quốc tế nhập cảnh qua đường bộ thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 như quy định nêu trên, phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép nhập cảnh và tham gia hoạt động du lịch, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Với khách du lịch nhập cảnh tại cửa khẩu thì phải khai báo y tế và kiểm dịch y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại An Giang. Nếu khách du lịch có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 thì báo ngay cho cơ quan y tế tại cửa khẩu để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Để thu hút du khách đến tham quan vui chơi giải trí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp du lịch sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, cải tạo, vệ sinh môi trường tại các địa điểm tham quan, du lịch, các cơ sở lưu trú và các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến khách du lịch.

Tập trung hoàn thiện, nâng cao chất lượng điểm đến, khuyến khích gia tăng trải nghiệm mới trong từng sản phẩm du lịch. Tiếp tục phát triển các nhóm sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, đồng thời đổi mới, đa đạng sản phẩm, dịch vụ theo hướng gia tăng giá trị trải nghiệm với các nhóm sản phẩm du lịch văn hóa kết hợp ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe.