Ấn Độ đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/10

NDO -

Sau 18 tháng đóng cửa với khách du lịch quốc tế, Ấn Độ sẽ đón khách nước ngoài trở lại từ ngày 15/10 trên các chuyến bay thuê bao (chartered flights). 

Khách nước ngoài sẽ được trở lại Ấn Độ từ ngày 15/10 trên các chuyến bay thuê bao. (Ảnh: REUTERS)
Khách nước ngoài sẽ được trở lại Ấn Độ từ ngày 15/10 trên các chuyến bay thuê bao. (Ảnh: REUTERS)

Trong một quyết định quan trọng nhằm thúc đẩy du lịch nước ngoài đến Ấn Độ (inbound), Bộ Nội vụ Ấn Độ ngày 7/10 đã quyết định cấp thị thực du lịch cho du khách nước ngoài từ ngày 15/10.

Bộ Nội vụ Ấn Độ (MHA) quy định, những người đi du lịch bằng các chuyến bay thuê bao sẽ được phép nhập cảnh vào Ấn Độ từ ngày 15/10 trong khi những du khách khác đến bằng các chuyến bay thường ngày sẽ được nhập cảnh từ ngày 15/11.

Quyết định này được đưa ra sau nhiều tháng mở cửa cho đối tượng là doanh nhân, nhà ngoại giao và sinh viên.

Trong thông cáo đưa ra, Bộ Nội vụ Ấn Độ nêu rõ: “Khách du lịch nước ngoài, các hãng vận tải đưa du khách vào Ấn Độ và tất cả các bên liên quan khác tại các trạm hạ cánh đều phải tuân thủ tất cả các giao thức và quy tắc hợp lệ liên quan đến Covid-19 theo thông báo của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình (được cập nhật) vào từng thời điểm”.

Theo số liệu chính thức, Ấn Độ đã đón 10,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019, một năm trước đại dịch. Năm 2018, thu nhập ngoại hối từ du lịch lên tới 28,6 tỷ USD.

Từng là tâm dịch Covid-19 của thế giới trong tháng 4, tháng 5 năm nay, Ấn Độ đã phải đóng cửa hoàn toàn đất nước để xử lý đại dịch. Cho đến nay, với chiến dịch tiêm chủng diện rộng, nhanh chóng, quốc gia Nam Á này đã chọn cách chung sống với Covid-19 một cách linh hoạt thay vì đóng cửa hoàn toàn.

Ngay sau thông báo này, các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã bày tỏ sự vui mừng trước động thái của chính phủ và hy vọng động thái này sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch trong nước.

Ông Rajiv Mehra, Chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành du lịch Ấn Độ (IATO), cảm ơn Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Du lịch đã xem xét yêu cầu của họ trong việc cấp lại thị thực du lịch.

Ông Rajiv Mehra nói: “Đây là một quyết định rất đáng khích lệ đối với ngành du lịch của đất nước và chúng tôi hy vọng du lịch trong nước sẽ bắt đầu ở một mức độ nào đó và sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn cho các bên liên quan trong ngành du lịch”.

Người đứng đầu IATO cũng tiếp tục kêu gọi Chính phủ Ấn Độ nối lại việc khai thác các chuyến bay quốc tế, đồng thời cấp phép cho các hãng hàng không bắt đầu khai thác các chuyến bay của họ theo thỏa thuận song phương có trước tháng 3/2020 để thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài.