5 nghìn du khách tham quan Hội An trong dịp Tết

NDO -

Thông tin từ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, trong ba ngày Tết, Hội An đón khoảng 5 nghìn du khách đến tham quan.

Du khách tham quan khu phố cổ Hội An
Du khách tham quan khu phố cổ Hội An

Khách đến tham quan Hội An trong dịp Tết Nhâm Dần phần đông đến từ TP Đà Nẵng và một số địa phương ở khu vực miền trung.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình thành phố Hội An Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết, đêm Mùng 2 Tết (nhằm ngày 2/2/2022) tại khu vực bùng binh An Hội diễn ra chương trình "Bài chòi Hội An" thu hút đông đảo du khách.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, chương trình "Bài chòi Hội An" năm nay, còn có thêm hình thức trực tuyến để phục vụ du khách vì điều kiện không đến Hội An trong dịp Tết này. 

Nét mới năm nay là các điểm đến được thiết kế ấn tượng có không gian mở hoặc khung cảnh đẹp để du khách check-in như: Chic Chillax, The Deck House An Bàng Beach...

Theo kế hoạch, từ Mùng 4 tết, tại TP Hội An sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: "nguyện ước đầu năm", "áo dài xuống phố", "về phố Hội du xuân"...

“Việc du khách đến tham quan đông đúc trong những ngày Tết Nhâm Dần sẽ bước khởi đầu tốt đẹp để khôi phục lại hoạt động du lịch sau đại dịch và là tín hiệu đáng mừng cho Năm Du lịch quốc gia 2022…”, một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kỳ vọng.