Trao quà tặng người dân khó khăn

Ngày 15/7, đại diện Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh đã trao khoảng 600 phần quà gồm 1.000 thùng mì và 150 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân khó khăn, ở khu phong toả do Covid-19 tại địa bàn các quận: 8, 4, Gò Vấp, Bình Thạnh; TP Thủ Ðức và huyện Bình Chánh.

Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng. Ðây là hoạt động do Cơ quan Thường trực phối hợp các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nhằm chia sẻ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

PV

Xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh F0

Ngày 15/7, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết vừa có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT và các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 là thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng được xác định mắc Covid-19 đang trong quá trình điều trị (F0), hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các đơn vị giáo dục có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nằm trong đối tượng trên chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi hồ sơ về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố) để được xét đặc cách theo đúng quy định.

D.K

Bưu điện tham gia bán hàng thiết yếu, bình ổn giá

Bưu điện TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công thương thành phố vừa tổ chức 179 điểm bán một số hàng hóa thiết yếu và 22 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn thành phố để phục vụ người dân. Theo đó, người dân có thể đến các bưu cục và Bưu điện văn hóa xã để mua những mặt hàng thiết yếu và sản phẩm phòng dịch Covid-19. Trong đó, có 10 điểm bán thêm thực phẩm tươi sống (rau xanh, trứng, thịt…) bình ổn giá. Bưu điện cũng tiếp nhận thông tin về nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân qua lực lượng bưu tá, qua điện thoại của các bưu cục giao dịch và chuyển hàng đến tận địa chỉ khách hàng yêu cầu (có thu phí). Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh kênh phân phối hàng hóa, đặc biệt là lương thực và thực phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Hệ thống bưu cục của Viettel (Viettel Post) cũng tổ chức hơn 60 điểm bán hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố.

PV

Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ nhận hỗ trợ xuống còn một ngày

Ngày 15/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh có thông báo về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ xuống chỉ còn một ngày làm việc đối với tất cả các hồ sơ liên quan việc hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Các cơ quan, doanh nghiệp giao dịch thủ tục với cơ quan BHXH qua giao dịch điện tử, hoặc Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, Cổng dịch vụ công quốc gia; trường hợp chưa giao dịch điện tử thì gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính.

Q.H