Tin đọc nhanh

Tín dụng tăng trưởng mạnh

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, tính đến cuối tháng 2 vừa qua, tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt hơn 2,93 triệu tỷ đồng, tăng 1% so với cuối tháng 1/2022 và tăng 3,54% so với cuối năm 2021. Mức tăng trưởng này cho thấy, kinh tế thành phố có sự phục hồi khá mạnh mẽ, vì tăng gần gấp đôi so với mức bình quân chung của cả nước. Các chuyên gia cho rằng, mức tăng trưởng trên là hợp lý khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại hoạt động bình thường sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã phát huy tác dụng, mang tới những tín hiệu tích cực về phục hồi và tăng trưởng kinh tế-xã hội.

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số

Ngày 14/3, Công viên Phần mềm Quang Trung thành phố Hồ Chí Minh (QTSC) cho biết, QTSC đã đưa vào ứng dụng gần 40 giải pháp chuyển đổi số "Make in Vietnam" trong quản trị, điều hành nội khu tại QTSC. Đơn vị này cũng đang đẩy mạnh chia sẻ các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số cho các thành viên chuỗi QTSC, các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ thông tin tập trung trên phạm vi cả nước nhằm góp sức vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Thời gian tới, QTSC tập trung phát triển thành một thành phố khoa học (science city) hàng đầu của khu vực, là trung tâm cung cấp các giải pháp công nghệ chất lượng cao, nơi tìm kiếm một cách chủ động của các đối tác về những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ "Make in Vietnam" do QTSC thực hiện.

Hơn 1.000 bạn trẻ tham gia tuyên truyền về pháp luật

Ngày 13/3, Thành đoàn thành phố Thủ Đức tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng và tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, tác hại của ma túy cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn. Tại chương trình, các bạn sinh viên, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia các hoạt động như: tìm hiểu hệ thống biển báo giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, chạy xe sa hình, kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình lưu thông; tuyên truyền phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, tuyên truyền về tác hại của ma túy; tuyên truyền Luật An ninh mạng và giúp nhận diện, phòng ngừa tội phạm lừa đảo lợi dụng hình thức kinh doanh đa cấp...

Dự kiến cuối tháng 6 học sinh thành phố thi tuyển sinh lớp 10

Ngày 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Sở đã có văn bản trình Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25/6 tới. Về cơ bản các môn thi vẫn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Qua các kỳ thi vừa rồi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kinh nghiệm và xây dựng nhiều phương án để tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Đối với các trường hợp thí sinh F0 và cách ly y tế, Sở căn cứ vào quy định của ngành Y tế sẽ trình Ủy ban nhân dân thành phố phương án tuyển sinh riêng. Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập.