TIN ĐỌC NHANH

Thí điểm đưa bác sĩ mới tốt nghiệp thực hành tại bệnh viện gắn với trạm y tế

Thành phố Hồ Chí Minh vừa phân bổ 310 bác sĩ mới tốt nghiệp đăng ký thực hành tại bảy bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế. Đây là chương trình thí điểm đầu tiên của thành phố với mục đích hiện thực hóa chủ trương đưa bác sĩ mới tốt nghiệp thực hành tại các bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ mới tốt nghiệp có cơ hội tiếp cận và thực hành chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân với nhiều mô hình bệnh tật khác nhau.

Các bác sĩ mới tốt nghiệp sẽ thực hành 18 tháng dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ tại các bệnh viện đa khoa thành phố với chương trình thực hành thống nhất. Trong thời gian thực hành, các bác sĩ mới tốt nghiệp còn được hướng dẫn khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân ngay tại các trạm y tế trên địa bàn thành phố, tham gia công tác chăm sóc F0 tại nhà dưới sự hướng dẫn và giám sát của các trung tâm y tế quận, huyện.

Ra mắt trạm y tế thứ 31 hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Trạm y tế thứ 31 hoạt động theo nguyên lý y học gia đình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh vừa đi vào hoạt động, đó là Trạm Y tế phường 8, quận Gò Vấp. Đồng thời, đây là trạm y tế thứ ba trên địa bàn quận này thực hiện theo nguyên lý y học gia đình. Trạm Y tế phường 8 giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý, chăm sóc sức khỏe cho hơn 33.000 người dân trên địa bàn phường. Trạm có cơ sở hạ tầng khang trang, được đầu tư mua sắm tương đối đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chẩn đoán và điều trị như: Máy X-quang kỹ thuật số, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm cơ bản, hệ thống khám, chữa bệnh từ xa… Trạm có bốn bác sĩ cơ hữu và bảy nhân sự chuyên môn khác tham gia công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn, phòng bệnh, nâng cao sức khỏe, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là mô hình khám bệnh từ xa qua việc sử dụng công nghệ telemedicine đang triển khai hiệu quả tại quận Gò Vấp.                                    

Đề xuất gói hỗ trợ lãi suất 100 tỷ đồng cho các chủ nhà trọ

Ngày 20/1, Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa đề xuất UBND thành phố ban hành gói hỗ trợ lãi suất khoảng 100 tỷ đồng đối với chủ nhà trọ khi vay vốn ngân hàng để sử dụng vào mục đích nâng cấp, sửa chữa, cải tạo nhà trọ bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng… Sở Xây dựng cũng kiến nghị thành phố miễn, giảm thuế kinh doanh có thời hạn đối với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nhà trọ. Về thủ tục xây dựng, kiến nghị rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giải quyết ngay thủ tục đối với các chủ nhà trọ có nhu cầu sửa chữa theo hiện trạng. Qua khảo sát của Sở Xây dựng, trên địa bàn thành phố có khoảng 60.470 nhà trọ cho công nhân, người lao động thuê để ở, trong đó có nhiều phòng trọ chưa bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng.                                                

Chương trình “Gắn kết yêu thương” chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Nhà Văn hóa Thanh niên phối hợp Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương” để cùng chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và bệnh tật. Thông qua chương trình, các nghệ sĩ thành phố đã trực tiếp mang lại món quà ý nghĩa cho các em nhỏ mắc ung thư, trẻ bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19. Chương trình đã trao tổng cộng 500 phần quà Tết tặng 500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Dịp này, các nhà hảo tâm, nghệ sĩ cũng đã vận động và trực tiếp ủng hộ quà tặng cho 10 bệnh nhi ung thư ở các tỉnh đang điều trị tại thành phố. Tổng kết ngay tại chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được gần 220 triệu đồng ủng hộ cho các em (mỗi em nhận khoảng 22 triệu đồng) cùng quà Tết.