Tin đọc nhanh

Nhận hơn 14.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia

Ngày 26/8, UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẽ tiếp nhận, phân bổ và sử dụng 14.549,29 tấn gạo từ nguồn hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương của thành phố thực hiện khảo sát các đối tượng cần hỗ trợ để phân bổ lượng hàng hợp lý, bảo đảm người dân khó khăn đều được nhận hỗ trợ. Lượng hàng này thành phố thực hiện trao đến người dân trước ngày 10/9, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Địa điểm giao nhận tại trụ sở UBND thành phố Thủ Đức và UBND 21 quận, huyện.

Thành lập Tổ công tác giải quyết về tài chính phòng, chống dịch

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc về lĩnh vực tài chính - ngân sách phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố (Tổ công tác). Tổ công tác có nhiệm vụ hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc về lĩnh vực tài chính - ngân sách, đặc biệt là kịp thời giải quyết kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cơ quan Thường trực của Tổ công tác có trách nhiệm tiếp nhận các phản ánh, trao đổi, chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất để UBND thành phố chỉ đạo kịp thời. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của UBND thành phố.

Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc Covid-19 đi vào hoạt động

Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị mắc Covid (H.O.P.E) do Bệnh viện Hùng Vương thành lập chính thức đi vào hoạt động tại số 11, đường Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, TP Hồ Chí Minh vào ngày 25/8. Trung tâm ra đời với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc Covid-19 và trong giai đoạn chưa có người gia đình đón về. Hiện, Bệnh viện Hùng Vương đang chăm sóc 130 trẻ có mẹ mắc Covid-19 với hơn 50 bé có đủ điều kiện xuất viện nhưng chưa có người thân đến đón. Hiện, Trung tâm H.O.P. E đang có 25 bảo mẫu là các tình nguyện viên, do đó cần thêm người để hỗ trợ. Dự kiến, những ngày tới sẽ có vài chục bé sơ sinh sức khỏe ổn định được chuyển về Trung tâm để chăm sóc trong lúc đợi gia đình đến đón.

Dự kiến hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo tình hình hoạt động du lịch tháng 8 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2021, trong đó có phương án hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch. Theo đó, Sở Du lịch thành phố dự kiến kinh phí chi hỗ trợ hơn 22,7 tỷ đồng cho hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sở Du lịch thành phố đã tổng hợp danh sách hướng dẫn viên du lịch do đơn vị này cấp thẻ còn hạn sử dụng theo quy định đến thời điểm hiện nay gồm 6.124 người. Số tiền chi hỗ trợ cho mỗi người sẽ là khoảng 3,7 triệu đồng.