Tin đọc nhanh

Bốn phương án sản xuất, kinh doanh

Từ ngày 16/8, UBND thành phố Hồ Chí Minh cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn được lựa chọn phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp trong số phương án: "Ba tại chỗ" hoặc "ba tại chỗ theo kíp"; "một cung đường - hai địa điểm" hoặc kết hợp "ba tại chỗ" và "một cung đường - hai địa điểm"; "bốn xanh" (nhân lực xanh, cung đường xanh, vùng sản xuất xanh và nơi ở xanh). UBND thành phố và các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện và hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

H. LIÊM

Mở lại hoạt động xuất khẩu gạo tại Cảng Cát Lái

Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, từ ngày 16/8, Bến cảng 125 thuộc Cảng Cát Lái hoạt động trở lại để tiếp nối xuất khẩu gạo cho các doanh nghiệp thu gom, chế biến, xay xát và kinh doanh lúa gạo tại khu vực Nam Bộ. Việc này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh phải giãn cách xã hội, hoặc phong tỏa, gây ùn tắc hàng hóa. Đồng thời, góp phần giúp tiêu thụ lượng lúa gạo đang tồn đọng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cách nay hơn một tháng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cảng Cát Lái đã phải tạm ngừng hoạt động xuất khẩu gạo tại Bến 125 để thực hiện yêu cầu cách ly, phòng dịch.

PV

Hướng dẫn chăm sóc F0 tại nhà

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn cập nhật gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc Covid-19 (F0). Theo đó, đối tượng áp dụng là F0 mới được phát hiện tại cộng đồng đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định và có khả năng tự chăm sóc bản thân như ăn uống, tắm rửa, giặt quần áo, vệ sinh. Theo hướng dẫn của Sở Y tế thành phố, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người F0 cách ly tại nhà gồm: Xác định và lập danh sách người F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; hướng dẫn người F0 tự chăm sóc sức khỏe tại nhà; hoạt động khám bệnh và theo dõi sức khỏe, hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà, xét nghiệm cho người F0 cách ly tại nhà và tư vấn sức khỏe, hỗ trợ cấp cứu cho F0 cách ly tại nhà.

M.H

Hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh vừa hỗ trợ cán bộ, hội viên nông dân và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt 2 và 3 vào ngày 15/8. Theo đó, tại TP Thủ Đức; các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè; các quận 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Hội Nông dân thành phố trao tặng 383 phần quà với tổng số tiền hơn 248 triệu đồng. Trước đó, Hội đã chăm lo, hỗ trợ 88 trường hợp cán bộ, hội viên nông dân dương tính với Covid-19 (F0); 107 trường hợp F1 và gần 1.630 trường hợp cán bộ, hội viên nông dân đang tham gia các Tổ Covid-19 cộng đồng với hơn 900 triệu đồng. Hội còn tiếp nhận kinh phí và nguồn nông sản hỗ trợ từ 18 tỉnh, thành phố và tổ chức phân phối về các quận, huyện để hỗ trợ các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch với tổng giá trị hơn 4,9 tỷ đồng.