Tin đọc nhanh

Bệnh viện Quân y 175 mở rộng quy mô điều trị Covid-19

Ngày 11/8, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) công bố Quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng và giao nhiệm vụ mở rộng quy mô Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và vừa thuộc bệnh viện từ 200 lên 350 giường. Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và vừa thuộc Bệnh viện Quân y 175 đã bắt đầu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nặng từ ngày 19/7 và đến nay đã tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân. Trung tâm đã điều trị thành công, cho xuất viện hơn 70 trường hợp.

Bệnh viện Chợ Rẫy tư vấn khám bệnh trực tuyến

Từ ngày 12/8, Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động 30 số điện thoại di động chuyên tư vấn khám bệnh online qua điện thoại cho bệnh nhân không phải là bệnh nhân Covid-19. Với 30 số điện thoại di động này, đại diện 30 chuyên khoa của bệnh viện sẽ thường trực 24 giờ/ngày để tư vấn, khám bệnh qua điện thoại hoặc video call cho bệnh nhân khi bệnh nhân có thắc mắc về các bệnh lý liên quan. Bệnh viện Chợ Rẫy mong muốn giúp bệnh nhân ổn định tinh thần để người thân có thể tự chăm sóc sức khỏe cho họ; đồng thời phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của người bệnh, tránh tình trạng đưa bệnh nhân đến cấp cứu trong những tình huống không cần thiết dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nhưng cũng không để bệnh nhân trở nặng mới đưa đến bệnh viện làm lỡ thời gian vàng điều trị.

Đẩy nhanh hỗ trợ tiểu thương ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 12/8, Sở Công thương có kiến nghị gửi UBND thành phố yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ cho tiểu thương tại các chợ truyền thống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 09 của HĐND thành phố Hồ Chí Minh, hoàn tất trước ngày 15/8. Đến nay, các địa phương mới chi trả cho 7.088 điểm kinh doanh với số tiền hơn 9,2 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 40%) trong tổng số điểm kinh doanh đã phê duyệt là 17.633 điểm (tổng kinh phí hơn 24,6 tỷ đồng). Một trong những nguyên nhân khiến tiến độ chi trả chậm là do phát sinh nhiều ca F0 là các tiểu thương trong chợ nên phải đi cách ly; có tiểu thương trong khu vực phong tỏa…

Bảo đảm cấp điện tại các cơ sở điều trị Covid-19

Ngày 12/8, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành điện thành phố hoàn thành công tác cấp điện từ ba đến năm ngày theo các yêu cầu cấp thiết về cấp điện cho các cơ sở phòng, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đến nay, ngành điện thành phố đã cấp điện liên tục và an toàn cho 472 điểm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 270 cơ sở cách ly và 28 bệnh viện dã chiến.