Tin đọc nhanh

Ðưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến quy mô 5.000 giường

Ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa triển khai thêm bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 9 tại khu R4 New City, TP Thủ Ðức với quy mô 5.000 giường. Ðội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi Ðồng 2 được điều động luân phiên đến công tác tại bệnh viện dã chiến này, thời gian mỗi đợt luân phiên là bốn tuần.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, các y sĩ, bác sĩ lưu trú tại các bệnh viện dã chiến, không về nhà. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, ngành y tế thành phố đã thiết lập 12 bệnh viện dã chiến với hơn 34.500  giường đi vào hoạt động.

M.H

Thí điểm phần mềm giám sát cách ly tại nhà

Từ ngày 17 đến 31/7, TP Hồ Chí Minh triển khai thực hiện thí điểm giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà bằng phần mềm VHD (VietNam Health Declaration) được Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) phối hợp Sở Y tế thành phố thực hiện cùng sự hỗ trợ của Cục Tin học hóa (Bộ TT và TT) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Ðối tượng được phần mềm VHD giám sát cách ly tại nhà là các trường hợp F1. Phần mềm có chức năng kiểm tra đột xuất, bảo đảm cho việc giám sát các trường hợp cách ly tuân thủ đúng quy định thông qua hệ thống định vị và hệ thống nhận diện khuôn mặt. Phần mềm sẽ được triển khai thí điểm tại ít nhất một phường, xã thuộc TP Thủ Ðức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

K.T

Kiến nghị xóa quy hoạch ba dự án gần 675 ha đất

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Chính phủ xóa quy hoạch ba dự án Khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích gần 675 ha đất trên địa bàn hai huyện Hóc Môn và Củ Chi vì những dự án này không còn khả thi. Cụ thể, đó là các dự án: KCN Bàu Ðưng, KCN Phước Hiệp (huyện Củ Chi), KCN Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn). Cả ba dự án nêu trên được quy hoạch hàng chục năm nhưng không thực hiện đã ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân khi hạ tầng xuống cấp không được đầu tư; gây khó khăn trong việc xây dựng, sửa chữa nhà, chuyển mục đích sử dụng đất cũng như bất cập về an ninh, vệ sinh môi trường…

T.Q