Tin đọc nhanh

Ưu tiên cấp điện tại các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch

Ngày 12/7, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, đã lắp đặt, cấp điện ưu tiên cho hơn 150 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 gồm các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, địa điểm cách ly tập trung; địa điểm quản lý, điều hành mạng viễn thông phục vụ phòng, chống dịch của thành phố. EVNHCMC cũng đã cung cấp điện cho các chốt, trạm kiểm soát phòng dịch và 538 cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng. Các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19, các cơ sở dã chiến mới thành lập sẽ được ngành điện cấp điện ưu tiên trong thời gian từ 24 đến 48 giờ.

Q.Q

Cấp “luồng xanh” cho hơn 12.200 phương tiện

Ngày 12/7, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, đã tổ chức cấp giấy nhận diện phương tiện (tạo “luồng xanh”) cho các phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa thiết yếu; xe ra vào cảng, đi đến các địa phương khác với hơn 12.200 xe thuộc 22 đơn vị vận tải. Nhờ đó đã giúp việc lưu thông hàng hóa thuận lợi, nhất là khi đi qua chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Tình hình giao thông, đi lại tại 12 chốt kiểm soát dịch ra, vào thành phố đã dần ổn định, lượng phương tiện giao thông giảm mạnh, số lượng phương tiện quay đầu do không đủ điều kiện cũng giảm…

Q.H

Trả kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng QR Code

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thí điểm trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code. Để nhận được kết quả xét nghiệm điện tử bằng QR Code, người dân cần tải ứng dụng “Y tế HCM” được đăng tải miễn phí, cho phép xác thực OTP qua SMS tới số điện thoại của người dùng. Hệ thống được cài đặt tập trung tại Trung tâm Dữ liệu thành phố. Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng có thể nhận được kết quả xét nghiệm trong thư mục Thông tin của tôi - My QR. Kết quả xét nghiệm bằng QR Code nhận được có giá trị tương tự như Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm và có thể sử dụng để xuất trình cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Mã QR này được dùng chung trong hệ thống quốc gia và được chấp nhận trong cả nước.

M.H

Tạm dừng tuyển sinh đầu cấp

Ngày 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 trong các cơ sở giáo dục. Đề nghị thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022. Trước đó, theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác tuyển sinh sẽ được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7. Sở GD-ĐT đề xuất UBND thành phố Hồ Chí Minh lùi thời gian kết thúc tuyển sinh đến giữa tháng 8/2021. 

K.T