Tiêm vắc-xin Covid-19 cho phóng viên

Ngày 21-6, tại Hội Nhà báo thành phố, hơn 270 phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương trên địa bàn đã được tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19. Đây là một trong 11 nhóm đối tượng được Nhà nước ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19. Trước khi tiêm, các phóng viên, nhà báo được đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo. Buổi tiêm vắc-xin diễn ra thuận lợi, không có phản ứng nghiêm trọng nào xảy ra. 

Ra quân hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin

Ngày 21-6, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ thực hiện công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hiệu quả, nhanh chóng đợt tiêm chủng lớn nhất của thành phố (hơn 830 nghìn liều và gần 1.000 điểm tiêm chủng). Hơn 4.000 thanh niên tình nguyện sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vắc- xin; sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe. Đây là một trong 14 nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do tuổi trẻ thành phố triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ

Ngày 21-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) TP Hồ Chí Minh tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân và doanh nghiệp. Thông báo nêu rõ, thực hiện Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND  thành phố Hồ Chí Minh về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở GD và ĐT thông báo tạm ngưng nhận hồ sơ trực tiếp của người dân và doanh nghiệp, chỉ nhận và giải quyết các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 gồm: Cấp bản sao bằng Tốt nghiệp THPT; chỉnh sửa nội dung văn bản, chứng chỉ; công nhận văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông do cơ sở nước ngoài cấp. Sở GD và ĐT chỉ trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.