Thành phố đón khách quốc tế trong tháng 1/2022

Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/1 cho biết, nhằm quảng bá, xúc tiến các sự kiện văn hóa, du lịch để giới thiệu, thu hút đông đảo du khách tới thành phố, Sở Du lịch thành phố đề xuất sẽ tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới thành phố trong tháng đầu tiên của năm nay.

Nếu được triển khai, đây sẽ là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại thành phố Hồ Chí Minh sau hai năm phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trong năm nay khách quốc tế đạt 3,5 triệu lượt và khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 97.700 tỷ đồng.

Chợ hoa Xuân "trên bến dưới thuyền"

Từ ngày 17 đến 31/1, tại bến Bình Ðông, quận 8 sẽ diễn ra chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền". Chợ hoa là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của quận 8 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung trong dịp Tết cổ truyền. Năm nay, chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" có hơn 500 nhà vườn từ các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Ðồng Tháp và các quận, huyện trên địa bàn thành phố đến kinh doanh, trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng phong phú, mới lạ đầy mầu sắc. Nét mới của chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là sáu hội thi: Thuyền hoa, Nhà hoa với chủ đề "Sắc xuân"; Gói và trưng bày bánh tét; Chưng mâm hoa ngũ quả; Thi ảnh chủ đề "Sum họp gia đình ngày Tết" và Hội thi ảnh nghệ thuật "Trên bến dưới thuyền" lần thứ 9.

Tặng phiếu mua quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã tặng một nghìn phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng) cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại "Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình" tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận ngày 16/1. Chương trình có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp, bán nhiều sản phẩm thiết yếu, hàng hóa trong dịp Tết với giá giảm 20-50% so với thị trường để công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mua sắm, chuẩn bị Tết. Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố cũng tổ chức tặng vé tàu, vé xe và vé máy bay trong chương trình chuyến tàu mùa xuân để công nhân khó khăn có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán.