Hơn 1.300 người đăng ký hỗ trợ chống dịch

Ngày 26/7, Bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có tâm thư kêu gọi, đã có tổng cộng hơn 1.300 người đăng ký tình nguyện tham gia hoạt động chống dịch. 

Những người tình nguyện ở độ tuổi từ dưới 20 đến trên 50, chủ yếu đang sinh sống tại thành phố. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ phân bổ số nhân lực tình nguyện này đến các cơ sở điều trị và các quận, huyện có nhu cầu tăng thêm nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Q.Q

Trao 500 phần quà tặng sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh hiện còn hơn 470 sinh viên ở lại ký túc xá. Do thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hơn nửa tháng qua nên các sinh viên nội trú gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt… Để chia sẻ, tất cả sinh viên còn nội trú được nhà trường hỗ trợ ăn sáng, trưa và chiều miễn phí. Đại diện nhà trường đã đến trao 500 phần quà tặng các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang ở trong khu phong tỏa, nhà trọ, ký túc xá... với  tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng. Trong số này có hơn 80 sinh viên tình nguyện đang tham gia chống dịch.

B.L

Thành phố có điểm trung bình môn tiếng Anh cao nhất nước

Ngày 26/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Riêng môn tiếng Anh, thí sinh thành phố dẫn đầu cả nước với điểm trung bình 7,23 (điểm trung bình môn tiếng Anh cả nước là 5,84). Thành phố có hơn 1.600 điểm 10 các môn, chủ yếu là tiếng Anh và Giáo dục công dân. Môn thi có nhiều điểm 10 nhất là Giáo dục công dân với 834 thí sinh… 

K.T

Cửa hàng xăng dầu bảo đảm hoạt động liên tục

Ngày 26/7, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đề nghị bảo đảm cung cấp xăng dầu trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố phải có kế hoạch, phương án dự trữ cung ứng bảo đảm đầy đủ, liên tục, thông suốt; chỉ được ngừng bán hàng khi được Sở Công thương chấp thuận bằng văn bản.

X.P

Thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Đại diện Ban điều hành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 8 (phường An Khánh, TP Thủ Đức) cho biết, bệnh viện bắt đầu nhận bệnh nhân từ ngày 13/7, đến ngày 25/7 đã có 730 bệnh nhân được xuất viện. Việc quản lý, thu dung bệnh nhân làm theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây có y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Bình Dân và các lực lượng hỗ trợ khác. Sau khi các ca khỏi bệnh xuất viện, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận các ca mắc mới. Với quy mô gần 4.000 giường, bệnh viện được trang bị phương tiện đủ sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ đến trung bình. Bệnh viện cũng thiết lập một bộ phận hồi sức tích cực để kịp thời điều trị những bệnh nhân trở nặng trong khi chờ đợi chuyển lên tuyến trên.

M.H